Trước khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sang Campuchia, ông Trần Quốc Tuấn, lãnh đạo VFF động viên đội: “Tình thế lần này khó khi ta không có được lực lượng mạnh nhất. Nhưng lãnh đạo VFF luôn tin tưởng vào anh, vào đội”.

HLV Mai Đức Chung hồi tưởng: “Chính tôi cũng không biết có thể vô địch SEA Games 32 được hay không? Nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, nhiều ca chấn thương, các cầu thủ trẻ mới lên chưa có kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Có những đêm tôi không ngủ được vì đau đầu tính toán lực lượng cho giải đấu”.

leftcenterrightdel

Niềm vui của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi giữ vững thành tích đoạt Huy chương Vàng SEA Games 32. 

Kiêu hãnh vượt qua khó khăn, thử thách, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, hãnh diện mang huy chương vàng về cho Tổ quốc và người hâm mộ; đặc biệt, trở thành đội bóng đá nữ đầu tiên ở khu vực vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Với cá nhân HLV Mai Đức Chung, sự chia sẻ, đồng cảm của người vợ hiền chính là động lực, là điểm tựa tinh thần cho ông. Bà Phạm Ngọc Uyển đã động viên chồng trước khi dẫn đội tranh tài ở SEA Games 32: “Đã thi đấu sẽ có thắng có thua nhưng phải luôn chiến đấu hết mình để không hối tiếc. Việc nhà đã có vợ con lo, ông hãy cống hiến đến khi còn có thể”.

Sau thất bại của Đội tuyển bóng đá nam U.22 Việt Nam tại vòng bán kết SEA Games 32, người hâm mộ dồn hết tình cảm, sự kỳ vọng vào thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trái bóng thật tròn, hai đối thủ nặng ký nhất theo tính toán của HLV Mai Đức Chung thì một bị loại ngay từ vòng bảng (Philippines), một thì thua đầy bất ngờ ở bán kết (Thái Lan). Thế nên, vào chung kết, tâm lý của thầy trò HLV Mai Đức Chung khá thoải mái. Nhưng đúng như lời đội trưởng Huỳnh Như tâm sự sau khi nhận huy chương vàng thì: “Không có chức vô địch nào dễ dàng cả. Mỗi giải đấu lại mang đến một cảm xúc khác nhau. 15-5 là ngày Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi vào lịch sử. Đó cũng là động lực để chị em trong đội động viên cùng nhau cố gắng quyết tâm mang về tấm huy chương vàng tiếp theo dành tặng người hâm mộ”.

Trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV Mai Đức Chung xúc động bày tỏ: “Thay mặt ban huấn luyện, tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn đội vì chiến tích này. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ khen ai, nhưng tối nay (15-5), toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Tấm huy chương vàng này là bước đà để chúng tôi hướng tới World Cup 2023, làm sao để Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đạt được thành tích như người hâm mộ mong đợi ở sân chơi thế giới”.

Tuần này là quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá với các thành viên Đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam. Sẽ là những bữa cơm giản dị, đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Sẽ là sự sum họp gia đình, họ hàng, bạn bè; để rồi ngay sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lại lên đường đi tập huấn tại Đức và Ba Lan, trong đó có trận đấu giao hữu vô cùng quý giá trước Đội tuyển bóng đá nữ Đức-một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2023.

Lại nhớ trước trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32, động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Bóng đá không phải là hằng số mà luôn có sự biến đổi. Myanmar của trận chung kết chắc chắn sẽ rất khác so với Myanmar của trận đấu ở vòng bảng. Chúc toàn đội giành thắng lợi để đi vào lịch sử với lần thứ 4 liên tiếp đoạt Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games”. Khi đó, đội trưởng Huỳnh Như có trải lòng với giới truyền thông: “Toàn đội rất quyết tâm để giành chiến thắng trong trận chung kết. Chúng tôi đều mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ đi vào lịch sử. Khoảnh khắc này là khoảnh khắc của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Chúng tôi hy vọng không chỉ là lần thứ tư liên tiếp vô địch mà còn là những lần vô địch liên tiếp tiếp theo. Muốn đạt được điều đó thì lần thứ tư này nhất định phải giành được”.

Bài và ảnh: CẨM TÚ (từ Campuchia)