Có một chuyện rất hay mà chúng tôi được anh Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo, kể cho nghe. Đó là sau khi đội tuyển U.23 Việt Nam giành ngôi á quân ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, khi các cầu thủ nhận được rất nhiều phần thưởng, HLV Park Hang-seo nhắc mọi người nên dành một ít tiền mua quà tặng những người từng đồng hành và giúp đỡ đội tuyển, như: Người nấu ăn, giặt quần áo, hướng dẫn viên, lái xe... Chính HLV Park Hang-seo cũng có thói quen tặng quà nhiều người đã giúp đỡ ông, như: Chị lao công giúp ông dọn dẹp nhà cửa, tài xế riêng của ông, thành viên trong các đội tuyển quốc gia.

leftcenterrightdel

HLV Park Hang-seo truyền cảm hứng cho các em nhỏ tại Chương trình "Ngày hội Thế giới tuổi thơ" năm 2023. Ảnh: FBNV

HLV Park Hang-seo luôn làm gương cho học trò. Mọi buổi tập của đội tuyển, ông đều là người đến sân tập sớm nhất. Thấy cầu thủ ăn uống không ngon miệng, HLV Park Hang-seo trực tiếp thảo luận với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để thay đổi khẩu vị và đồ ăn. Điều đặc biệt là ông không bao giờ bỏ bữa, dù đồ ăn không như ý hay ăn không ngon miệng.

Trong thời gian cầm quân các đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo thường xuyên bày tỏ mong muốn với lãnh đạo VFF, với các ông chủ đội bóng ở V-League: Hãy tập trung nguồn lực cho công tác đào tạo trẻ, coi đây vấn đề căn bản, cốt lõi của bóng đá Việt Nam. Giao lưu với các bạn nhỏ trong Chương trình "Ngày hội Thế giới tuổi thơ" năm 2023, HLV Park Hang-seo một lần nữa nhấn mạnh: “Việt Nam có tiềm năng bóng đá rất lớn vì các bạn là quốc gia phát triển nhanh. Sự hỗ trợ cho bóng đá cũng rất lớn nhưng so với các nước đã phát triển thì hạ tầng bóng đá Việt Nam còn khá sơ khai. Là cựu HLV đội tuyển Việt Nam, tôi luôn biết ơn tình cảm của người hâm mộ. Học viện bóng đá mà tôi đang lên kế hoạch đi vào hoạt động sẽ dựa trên 3 giá trị cốt lõi: Tôn trọng, yêu thương và trưởng thành. Tôi mong muốn các em nhỏ học được những đức tính tốt, yêu thương lẫn nhau. Tôi hy vọng những đóng góp bé nhỏ của tôi sẽ góp phần nào đó cho nền giáo dục cũng như bóng đá Việt Nam”.

NGUYỄN CÔNG