Cheuko thật sự bí ẩn. Các phương tiện truyền thông trên toàn cầu đã cố gắng giải mã về người vệ sĩ cơ bắp của Messi nhưng không có kết quả. Cheuko hoàn toàn tránh xa sự chú ý của người hâm mộ. Anh cũng chưa bao giờ trả lời phỏng vấn. Tuổi của anh, câu chuyện về nguồn gốc của anh, tất cả đều được giữ kín. Về cơ bản, Cheuko không tồn tại, ít nhất là trên internet, trước thời gian làm việc với Messi.

Không có ảnh tự chụp, không có hồ sơ để đọc, không có nội dung nào ngoài những đoạn phim được tuyển chọn cẩn thận mà Cheuko đăng trên Instagram, đơn giản chỉ vài dòng thông tin ngắn từ chính Inter Miami đưa ra: Cheuko-võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA).

leftcenterrightdel

Cheuko theo sát Messi như hình với bóng. Ảnh: Getty Images 

Nhưng nếu bạn thực sự muốn gặp Cheuko, có một cách chắc chắn để làm điều đó. Bạn chỉ cần chạy trên sân trong trận đấu có Inter Miami. Hãy tiến về phía Messi, như một số ít người hâm mộ dại dột dũng cảm đã làm trong những tháng qua và cuối cùng, bạn sẽ “nằm gọn” trong vòng tay của Cheuko.

Có 5-6 người hâm mộ đã cố gắng tiếp cận Messi trong những trận đấu nhưng không ai qua mặt được Cheuko. Dường như Messi cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi có sự hiện diện của Cheuko, bên ngoài đường pitch sân bóng.

Cheuko là một vệ sĩ oai vệ nhưng anh ấy cũng có vẻ rất dễ gần. Ở một khía cạnh nào đó, bạn có thể ví Cheuko với một vệ sĩ nổi tiếng khác (mặc dù là hư cấu) là Dalton, nhân vật huyền thoại do Patrick Swayze thủ vai trong phim “Road House” năm 1989. Nếu như Dalton-người bảo vệ được giao nhiệm vụ trông coi một quán bar ở nông thôn ồn ào, chủ yếu hoạt động theo quy tắc “hãy tử tế”, sau khi tống cổ những gã quá chén quậy phá ra khỏi quán, hưởng lương 30.000USD/năm, thì Cheuko dường như cũng có chút năng lượng tương tự, bình tĩnh gạt bỏ những bàn tay tuyệt vọng của cổ động viên quá khích tìm cách chạm vào Messi. Lúc đó Cheuko-nhận lương 3 triệu USD/năm từ đội bóng Inter Miami-hay nở một nụ cười hoặc gửi tới fan quá khích ánh mắt sắc như lưỡi dao.

Phóng viên của The New York Times từng cố gắng tiếp cận Cheuko khi thấy vệ sĩ này đang tiến vào bãi đậu xe của sân vận động Inter Miami trên một chiếc SUV nhỏ nhưng tất cả chỉ là cái xua tay từ chối.

Có lẽ thông tin đáng chú ý nhất được nhắc đến về Cheuko là anh từng là lính phục vụ ở Iraq và Afghanistan. Đó là cốt truyện rất gợi, vỏ bọc thuận tiện cho một vệ sĩ và anh ấy có vẻ giống như vậy. Ở Mỹ, người hâm mộ ví Cheuko là Angus “Mac” MacGyver ngoài đời thực. Angus “Mac” MacGyver trong phim cùng tên, anh sử dụng tài năng phi thường của mình (giải quyết tình huống, đối thủ bằng cách sử dụng kẹp giấy, kẹo cao su thay vì súng; nến sinh nhật thay vì bom) để cứu sống nhiều người. Còn với Cheuko cũng vậy, anh được phép sử dụng súng ngắn nhưng có vẻ như võ sĩ MMA này thích vào vai Angus “Mac” MacGyver bên cạnh Messi hơn.

TRUNG GIANG