Mùa giải 2023-2024 của bóng đá Việt Nam đã chính thức khởi đầu bằng chiến thắng của nhà vô địch Cúp quốc gia Đông Á Thanh Hóa trước nhà vô địch V-League CLB Công an Hà Nội trong trận Siêu cúp quốc gia 2023, vào tối 6-10.

Sở hữu đội hình gồm nhiều hảo thủ, CLB Công an Hà Nội được đánh giá cao hơn nhưng Đông Á Thanh Hóa thêm một lần cho thấy dưới thời huấn luyện viên (HLV) Veliziar Popov, họ là đội bóng thi đấu rất khó chịu, sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

leftcenterrightdel

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: TIỀN PHONG

Phấn khởi sau khi các học trò thắng đẹp Công an Hà Nội 3-1, HLV Veliziar Popov chia sẻ về mục tiêu của Đông Á Thanh Hóa trong mùa giải mới: “Đông Á Thanh Hóa có nghĩ đến mục tiêu vô địch ở mùa giải V-League 2023-2024 không ư? Theo tôi là rất khó khăn đấy. Ngoài việc phải chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu và giành chiến thắng trong phần lớn mùa bóng, thì vẫn còn đó những yếu tố phía sau sân cỏ quyết định khả năng vô địch của một đội bóng. Trước tiên, chúng tôi sẽ cố gắng chen chân vào tốp 6. Còn ở mỗi trận đấu cụ thể, Đông Á Thanh Hóa sẽ chơi hết mình để có nhiều lần giành 3 điểm nhất có thể. Chúng tôi muốn biến mọi cuộc đối đầu với Đông Á Thanh Hóa thành những trận đấu khó khăn cho các đối thủ. Chúng tôi hiểu cách chơi của mình và sẽ thi đấu hết sức, bất kể đối thủ có là đội bóng nào đi chăng nữa”.

Vậy là mùa giải mới của bóng đá nước nhà đã khởi đầu với chiến thắng thú vị giành cho đội bóng xứ Thanh. Công an Hà Nội rất muốn giành Siêu cúp quốc gia 2023 để tạo đà hưng phấn cho mùa bóng mới nhưng trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Veliziar Popov đã giành chiến thắng tuyệt đối, từ sự tỏa sáng của các cá nhân, lối chơi đồng đội, cho đến dấu ấn chiến thuật và sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Thanh Hóa trên khán đài.

Lo lắng các học trò chủ quan sau khi đoạt Siêu cúp quốc gia 2023, chiến lược gia Veliziar Popov nhắn nhủ tới toàn đội: “Tôi cho rằng Đông Á Thanh Hóa hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch Siêu cúp quốc gia này. Tuy nhiên chức vô địch này không có nhiều ý nghĩa vì mùa giải V-League 2023-2024 còn chưa bắt đầu. Trước mắt chúng tôi sẽ là một mùa bóng đầy thử thách. Chúng tôi biết mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vì thế, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ bước vào mùa giải mới với đôi chân đứng chắc trên mặt đất”.

Với tham vọng thâu tóm mọi danh hiệu cấp quốc gia, Công an Hà Nội đã mang tới trận tranh Siêu cúp quốc gia 2023 dàn nội, ngoại binh thượng thặng. Đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền đạo Jhon Cley (người về nhì trong danh sách “vua phá lưới” V-League 2023 với 11 bàn thắng) chân sút Raphael Success mới được gia hạn hợp đồng và Geovane Magno, được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ ngoại hay nhất V-League hiện tại. Tuy nhiên thực chiến trên sân lại là câu chuyện khác. 90 phút trên sân Hàng Đẫy cho thấy một Đông Á Thanh Hóa rất “biết người biết ta”, thủ vững chờ thời cơ để tung ra những đòn đánh hiểm. HLV Veliziar Popov hiểu lối dụng binh của người đồng nghiệp Trần Tiến Đại bên kia chiến tuyến. Không thể không nhắc đến sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp, bởi ngay trong hiệp 1, thủ thành này đã 3 lần cứu thua cho đội nhà trong những pha bóng đối mặt với Quang Hải, Geovane Magno, Raphael Success.

Đông Á Thanh Hóa bước vào mùa giải mới đầy hứng khởi, khi đánh bại đội bóng đương kim vô địch V-League Công an Hà Nội. Đường dài mới biết ngựa hay. Hy vọng ở mùa giải V-League 2023-2024, thầy trò HLV Veliziar Popov sẽ mang tới nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

HẠNH NGUYỄN