Trước khi Messi đồng ý đến với đội bóng mà cựu ngôi sao đội tuyển Anh David Beckham đồng sở hữu, Inter Miami không thắng trong 11 trận đấu liên tiếp, kể từ ngày 23-5. Nhưng Messi, 36 tuổi, đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức trong và ngoài sân cỏ.

Bây giờ ở mọi ngóc ngách, kể cả khu ổ chuột ở Miami, các băng đảng cũng bàn tán sôi nổi về Messi. Không chỉ là một vận động viên biểu tượng đạt đến tầm vóc gần như là thần thoại, Messi đã và có khả năng sẽ tiếp tục tạo ảnh hưởng văn hóa đáng kể đối với một thành phố, một tiểu bang và thậm chí là cả xứ cờ hoa. Các nhà hàng ở Miami đã thay đổi thực đơn, tăng cường các món ăn mà Leo (biệt danh của Messi) yêu thích. Những bức tranh trên tường vẽ Messi xuất hiện ở khắp mọi nơi. Văn hóa Argentina đang lan rộng qua đôi chân ma thuật của huyền thoại 7 lần giành Quả bóng vàng.

leftcenterrightdel

Một nhà hàng ở Miami treo đầy ảnh Messi trên tường. Ảnh: Getty 

Jorge Mas, tỷ phú người Mỹ gốc Cuba, đồng sở hữu Inter Miami ví von: “Bạn phải sống trong hang động thì mới không biết rằng Messi đang là người hùng của Inter Miami”.

Vé xem trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo Inter Miami đã tăng hơn 300USD, trong khi giá gốc là 40USD. Còn hiện tại, các trận đấu có Messi, vé đều được bán hết trong vòng vài giờ, với mức giá có thể lên đến 1.000USD/vé-một sự hưng phấn thực sự ở xứ cờ hoa mà trước đây không ai nghĩ đến.

Giá vé vào sân Geodis Park xem Messi cùng đồng đội thi đấu trận chung kết giải Leagues Cup 2023 gặp Nashville SC, có mức giá thấp nhất cũng lên đến 650USD/vé. Chỉ Messi mới có thể tạo ra sự thay đổi kinh khủng đến vậy.

Sân Geodis Park của câu lạc bộ Nashville SC có sức chứa 30.000 chỗ ngồi, đã bán hết vé vào xem trận chung kết Leagues Cup 2023 chỉ trong một buổi sáng. Tờ USA TODAY đăng tải: Một cổ động viên của Nashville SC đã bán lại vé xem trận chung kết Leagues Cup 2023, để thu về tới 8.000USD, lấy tiền chữa trị chấn thương đầu gối. Thị trường vé chợ đen dường như mới xuất hiện ở Mỹ, khi Messi đặt chân đến Inter Miami. Người hâm mộ tìm mọi cách để được chiêm ngưỡng Messi bằng da bằng thịt thi đấu trên sân cỏ, nơi anh gần như biến mọi điều không thể thành có thể.

Mới chỉ sau 7 trận thi đấu cho Inter Miami, Messi đã ghi 10 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo thành bàn. David Beckham, đồng sở hữu câu lạc bộ Inter Miami cho biết: “Những bàn thắng là món quà Leo dành tặng cho thế giới túc cầu. Tôi đang nói về di sản vĩ đại của Messi. Anh ấy vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, để mang đến hạnh phúc cho người hâm mộ. Tôi đã khóc khi Messi ghi bàn cho đội nhà. Với tôi, đó là cảm xúc tuyệt vời trong đời”.

AN NGỌC