Ra mắt ngày 21-8, kênh YouTube của ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha với tên “UR · Cristiano” nhanh chóng đạt mức 1 triệu người đăng ký chỉ sau 90 phút. Giống như thói quen lập kỷ lục trong bóng đá, CR7 liên tiếp thiết lập những cột mốc khó tin trên YouTube với 10 triệu, 20 triệu rồi 50 triệu người theo dõi nhanh nhất. Sau khi nhận nút Ruby, tài khoản “UR · Cristiano” hiện đạt mốc 52,2 triệu người theo dõi và chưa có dấu hiệu chững lại. Cứ đà tăng trưởng ấn tượng trên, nút Kim cương đỏ (dành cho kênh có 100 triệu người đăng ký) sẽ sớm thuộc về Ronaldo.

Tài khoản “UR · Cristiano” hiện có 23 video. Mỗi video dài từ vài chục giây đến vài phút giúp Ronaldo thu về hơn 200 triệu lượt xem. Các video mà CR7 đăng tải có nội dung độc quyền về cuộc sống gia đình, sự nghiệp, câu chuyện bên lề với bóng đá. Hiện YouTube trả khoảng 6USD cho 1.000 lượt xem. Kể từ khi ra mắt tài khoản YouTube, các video của Ronaldo thu về hơn 200 triệu lượt xem cùng khoản thu nhập không nhỏ. Số tiền này có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố như tương tác quảng cáo, nơi người xem ở và loại nội dung, nhất là với những nội dung độc quyền mà CR7 cung cấp sẽ có giá trị cao hơn so với những video thông thường.

leftcenterrightdel

Ronaldo sắp cán mốc 1 tỷ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: The Sun 

Ronaldo đã xây dựng một thương hiệu cá nhân thể hiện sự chăm chỉ, xuất sắc và xa xỉ. Khi đánh chiếm thị trường YouTube, siêu sao người Bồ Đào Nha sử dụng chiến lược "mở lòng với thế giới" bằng cách giới thiệu các bài tập luyện, khoảnh khắc gia đình với Georgina và sự chứng thực của bên thứ ba. Chia sẻ về quyết định lập kênh “UR · Cristiano”, Ronaldo trả lời: “Đây là một dự án khá lớn. Tôi trông cậy vào sự ủng hộ của các bạn".

Youtuber người Mỹ MrBeast hiện là người được theo dõi nhiều nhất trên YouTube với 308 triệu người đăng ký. Người ta vẫn chưa biết liệu Ronaldo có vượt qua MrBeast hay không. Hiện CR7 đang khuyến khích mọi người giúp anh làm điều đó bằng cách “SIUUUbscribe!”-một cách nói kết hợp tiếng hô ăn mừng bàn thắng “SIUUU” của CR7 và “Subscribe-đăng ký”. Có thể Ronaldo sẽ vượt qua MrBeast trên YouTube hoặc có thể không, nhưng có một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mà tiền đạo người Bồ Đào Nha sắp thiết lập. Ronaldo hiện có 112,7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), 170 triệu người theo dõi trên Facebook, với Instagram là 637 triệu người và 52,2 triệu người trên YouTube. Tổng số người theo dõi CR7 trên các nền tảng mạng xã hội sắp đạt đến con số đáng kinh ngạc: 1 tỷ người. 

Bên cạnh mức lương thưởng khủng từ đội bóng chủ quản, thu nhập chính của Ronaldo đến từ các hợp đồng quảng cáo và mạng xã hội. Theo Marca (Tây Ban Nha), Ronaldo đã kiếm được khoảng 100 triệu USD trong vòng 72 giờ đầu tiên sau khi ra mắt tài khoản YouTube cá nhân.

Ở tuổi 39, Ronaldo đang trải qua những khoảnh khắc cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng những kỷ lục trên YouTube vẫn theo đuổi anh, góp phần đưa anh trở thành vua mạng xã hội.

VIỆT AN