Daniel Levy chỉ đơn giản là cố gắng minh họa quy mô thành tích của Harry Kane, sự tôn trọng mà tiền đạo này xứng đáng được thừa nhận qua những gì anh đóng góp cho CLB.

leftcenterrightdel

Harry Kane đang có phong độ cao trong màu áo Bayern Munich. Ảnh: Getty 

Thế rồi, không có bức tượng nào của Harry Kane được dựng ở sân Tottenham cả. Trung tuần tháng 8-2023, chân sút 30 tuổi này chuyển sang khoác áo Bayern Munich, theo bản hợp đồng với tổng chi phí 132 triệu USD-kỷ lục của bóng đá Đức. Harry Kane ký hợp đồng 4 năm, lương tuần khoảng 525.000USD, cao hơn gấp đôi mức lương anh nhận trong năm cuối ở Tottenham.

Để Harry Kane ra đi là một quyết định dễ dàng bởi chính Daniel Levy đã ra giá chuyển nhượng 120 triệu USD cho bất kỳ đội bóng nào quan tâm đến chân sút này. Thực tế, Harry Kane là mẫu tiền đạo mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có. Anh có thể chơi như một tiền đạo mũi nhọn, có thể đóng vai một kẻ “săn mồi” hoàn hảo, nhưng theo khuynh hướng gần đây, Harry Kane cũng là một chuyên gia kiến tạo. 30 bàn Harry Kane ghi được ở Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022-2023 đủ khiến lãnh đạo Bayern Munich mở két sắt. Chelsea cũng muốn tái hợp chân sút số 1 của Tottenham với huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino nhưng với Harry Kane, đơn giản chỉ là: “Nhiều người nói về danh hiệu và lý do tôi tới Bayern Munich, nhưng quan trọng nhất là việc cải thiện, cảm thấy áp lực mới khi phải giành danh hiệu hàng năm, phải tiến xa ở Champions League và đẩy mình đến giới hạn đó”.

Bất kỳ đội bóng nào theo đuổi Harry Kane đều có thể cung cấp cho anh không chỉ một mức lương hậu hĩnh (lên đến 20 triệu USD/mùa giải) mà còn cả cơ hội đoạt được vinh quang mà cho đến nay vẫn luôn lảng tránh chân sút 30 tuổi này. Chắc chắn, Bayern Munich sẽ gần như là sự bảo đảm cho những danh hiệu và huy chương với số lượng lớn cho Harry Kane.

Sau 5 trận đầu ở Bundesliga 2023-2024, Harry Kane đã ghi 7 bàn thắng. Theo thống kê, cựu danh thủ Tottenham trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern Munich ghi hơn 6 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Bundesliga. Không chỉ ghi bàn đều đặn mà trung phong người Anh cũng biết cách kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Trong trận Bayern Munich thắng Bochum 7-0 ở vòng 5 Bundesliga, ngoài việc ghi 3 bàn thắng, Harry Kane còn có hai pha kiến tạo giúp đồng đội lập công. Thật khó có thể đòi hỏi hơn ở một tân binh.

Với Tottenham thì sao? Daniel Levy có thể xoa tay hài lòng với thương vụ Maddison. Nhưng ở đội bóng thành London này và nhìn rộng ra cả Chelsea, Arsenal, West Ham... hiếm có CLB nào có được cầu thủ có thể trở thành biểu tượng của đội bóng như Harry Kane.

Nhưng thương vụ bán đi trung phong kỳ cựu ở tuổi băm Harry Kane, để thu về 132 triệu USD thì chỉ có tay lão luyện như Daniel Levy mới làm được. Cùng với đó, sau gần chục năm cống hiến cho Tottenham, Harry Kane tự tin ngẩng cao đầu rời CLB. Có nghĩa là giữa các bên không ai nợ ai điều gì.

Và cũng chính bởi Harry Kane, trong cơn tuyệt vọng lẫn khát vọng giành danh hiệu để đời, đã quyết chí gia nhập "Hùm xám" xứ Bavaria, để lại bao sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ Ngoại hạng Anh.

THÀNH NAM