Người Viettel cần phải khỏe

Hằng năm, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) luôn dành ra chi phí khám sức khỏe cho CB, CNV cao gấp 4 lần các doanh nghiệp trong ngành. Không chỉ thế, đội ngũ quân y luôn sẵn sàng hỗ trợ và giới thiệu các bác sĩ giỏi cho CB, CNV và người thân khi đau ốm. Mỗi ngày làm việc, CB,  CNV lại có 15 phút happy time (giờ hạnh phúc) để nghỉ ngơi, thư giãn, vận động tránh các bệnh xương khớp. Mỗi năm hai lần, CB, CNV Viettel được hỗ trợ kinh phí để tổ chức happy event (sự kiện hạnh phúc) nhằm tăng cường các hoạt động gắn kết nội bộ.

Bên cạnh đó, mọi người Viettel cùng gia đình (tứ thân phụ mẫu, con cái) đều được khám bệnh tại khu vực riêng của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

leftcenterrightdel
Người Viettel xuất sắc cần được mở rộng kiến thức

Người Viettel cần xây dựng tổ ấm  

Tập đoàn đã đàm phán với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) có chính sách hỗ trợ cho CB, CNV vay tiêu dùng với lãi suất thấp hơn so với khách hàng thông thường. Đặc biệt, những người có đóng góp xuất sắc còn được tập đoàn trợ giúp 50% lãi suất khi vay mua nhà.

Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), người Viettel được về với tổ ấm sớm 1 tiếng. Dịp Tết, tập đoàn gửi biếu gia đình CB, CNV quà Tết cùng với Nội san Người Viettel, thư của Tổng giám đốc giúp người thân cán bộ, nhân viên hiểu hơn về những gì mà mỗi người Viettel đang tạo dựng nên.

Đặc biệt, để các CB, CNV yên tâm khi đi công tác xa, Viettel đã xây dựng đường dây nóng hỗ trợ y tế cho người thân của CB, CNV. Chi phí xét nghiệm và khám bệnh ban đầu tại bệnh viện cũng được tập đoàn chi trả. 

Người Viettel xuất sắc cần được mở rộng kiến thức

Tập đoàn hỗ trợ chi phí đào tạo, đồng thời chi trả nguyên lương chức danh cho CB, CNV xuất sắc và cán bộ nguồn quản lý tham gia các khóa đào tạo trong nước, quốc tế.

Năm 2016, Học viện Viettel đã tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ "Quản lý hiệu quả hoạt động đào tạo" dành cho 26 đồng chí đang thực hiện nghiệp vụ đào tạo tại học viện và các đơn vị lớn trong tập đoàn. Khóa học nhằm giúp cán bộ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo trong tập đoàn được trang bị các kiến thức về khái niệm và cách làm đào tạo hiệu quả; phân tích nhu cầu đào tạo (TNA-Training Needs Analysis); thu thập và phân tích thông tin; hỗ trợ áp dụng sau đào tạo; đánh giá kết quả đào tạo (TIA-Training Impact Assessment); truyền thông nội bộ về đào tạo; quản lý các nguồn lực đào tạo.

Theo đồng chí Bùi Ngọc Điệp, Phó giám đốc Học viện Viettel, từ trước tới nay, đa phần các đồng chí làm đào tạo ở Viettel thực hiện nhiệm vụ theo bản năng và tư duy kinh nghiệm cá nhân, do vậy, thực tế đòi hỏi phải tổ chức đào tạo khóa học này nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng, phương pháp chung về quản lý đào tạo hiệu quả. Cán bộ, nhân viên làm đào tạo trong tập đoàn cần có “ngôn ngữ, tiếng nói” chung, thống nhất nhận thức và cách làm.

Đây là khóa thứ nhất nằm trong chương trình nâng cao năng lực cán bộ làm công tác đào tạo tại Viettel. Học viện sẽ tiếp tục triển khai bồi dưỡng: Thiết kế khóa học, phát triển học liệu; kỹ năng dẫn giảng cho các đồng chí là cán bộ quản lý đào tạo, chuyên viên thiết kế khóa học, giảng viên nội bộ.

Rất nhiều tri thức có giá trị đã được cả giảng viên và học viên đúc kết: “Đào tạo chỉ tác động tới kiến thức, thái độ, kỹ năng của mỗi cá nhân. Do vậy, muốn đào tạo đạt được hiệu quả phải gắn đào tạo với các hành động phi đào tạo (cơ chế chính sách; môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ…); đào tạo không phải lúc nào cũng là giải pháp hiệu quả trong giải quyết vấn đề, do vậy cần phải làm tốt công tác TNA-phân tích các cấp độ của nhu cầu đào tạo và xác định các yếu tố phi đào tạo liên quan để đưa ra quyết định: Có hay không tổ chức khóa đào tạo?...

Người Viettel luôn được ghi nhận

Tập đoàn luôn chú trọng tưởng thưởng xứng đáng cho những ý tưởng, sáng kiến, có những người đã được thưởng hàng trăm triệu đồng cho sáng kiến của mình. Danh hiệu điển hình tiên tiến xuất sắc của tập đoàn với tiền thưởng lên tới 100 triệu đồng được trao cho cả những người đầu bếp hay cộng tác viên.

Viettel cũng là nơi tạo ra nhiều cơ hội giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn bạn bè đồng lứa. Nhiều cá nhân 8X, 9X nắm giữ các chức vụ cao tại các chi nhánh, công ty, cơ quan tập đoàn. Thậm chí có người đã lãnh đạo các tổng công ty, công ty có doanh thu đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Và những điều khác

Ngoài các ngày nghỉ theo quy định như: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày Quốc khánh 2-9, Tết dương lịch và âm lịch, CB, CNV Viettel dù là quân nhân hay không đều được nghỉ thêm ngày 22-12.  

Ngoài chế độ bảo hiểm, CB, CNV ốm dài ngày hoặc nghỉ thai sản sẽ được hưởng nguyên lương chức danh-tức là bằng 40% lương mục tiêu.

Tập đoàn hỗ trợ kinh phí nghỉ mát đủ để đi du lịch một số quốc gia châu Á…

Bài và ảnh: HẢI ĐĂNG