Anh bạn tôi, một doanh nhân thành danh trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã chia sẻ lại cảm xúc này khi lần đầu tiên bước vào một cửa hàng thời trang nam ở Hà Nội có tên gọi Belluni. Thổ lộ với Thượng tá Bùi Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 (Tổng công ty 28), Tổng cục Hậu cần về câu chuyện này, tôi càng bất ngờ hơn. Anh Bắc tiết lộ, vài năm trước, nhận thấy nhu cầu thời trang trong nước có nhiều dấu hiệu tích cực, tổng công ty đã mạnh dạn đầu tư, liên kết với Tập đoàn Itochu (Nhật Bản).
    |
 |
Thương hiệu Belluni tại một cửa hàng thời trang ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: HOÀNG THÀNH |
Thực hiện thỏa thuận, phía Itochu đã cử một ê-kíp chuyên gia sang điều hành hoạt động của Trung tâm thời trang (nay là Công ty Kinh doanh thời trang) của Tổng công ty 28. Chỉ sau hơn một năm, những nhân tố của Công ty Kinh doanh thời trang đã nắm được toàn bộ quy trình xây dựng, phát triển thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản, khoa học. Không lâu sau đó, những cửa hàng thời trang Belluni đã xuất hiện tại chuỗi các hệ thống, trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất khắp cả nước và được nhiều khách hàng tìm đến. Từ đây, uy tín, thương hiệu của Tổng công ty 28 không còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ, những người thành đạt và cả nhân viên công sở. Đến nay, nhãn hiệu thời trang Belluni của Tổng công ty 28 là một trong 5 thương hiệu mạnh toàn quốc và vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm-Consumer Choice Brand.
Nếu tìm hiểu kỹ về Tổng công ty 28 thì kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ. Từ năm 1997 trở về trước, ngành quân trang quân đội phải nhận vải từ các xí nghiệp dệt của Nhà nước hoặc nhập vải từ nước ngoài để may quân trang cho bộ đội nên gặp nhiều khó khăn. Sau khi đề xuất và được Bộ Quốc phòng cho phép, Tổng công ty 28 đã xây dựng xí nghiệp dệt với công nghệ tiên tiến. Từ đây, Tổng công ty 28 đã làm chủ hoàn toàn công nghệ kéo sợi từ bông, dệt vải, nhuộm màu và hoàn tất sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu vải chất lượng cao phục vụ quân đội, công an xây dựng chính quy. Năm 2007, Tổng công ty 28 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất vải màu xanh ô liu cho sĩ quan. Hiện tại, Tổng công ty 28 là đơn vị duy nhất sản xuất được vải chất lượng cao may quân phục K03, K08 cho quân đội và may trang phục cho ngành công an.
Để làm nên một thương hiệu thời trang như Belluni và được thị trường, người tiêu dùng đón nhận là rất khó. Có thể nói, sự năng động, sáng tạo và tinh thần luôn đau đáu nhìn về phía trước đã giúp Tổng công ty 28 biến khô cứng vốn có trong hoạt động quân sự thành sự mềm mại, hiện đại. Hy vọng Belluni chưa phải là đích đến duy nhất của doanh nghiệp này trong tương lai.
SONG THANH