Trong một thông báo mới đây, nữ diễn viên Megan Fox cho biết vào tháng 10 tới sẽ ra mắt cuốn sách đầu tiên của mình mang tên “Pretty Boys Are Poisonous” (tạm dịch: Những chàng trai đẹp đều độc hại). Cuốn sách bao gồm hơn 70 bài thơ thể hiện sự hài hước nhưng cũng vô cùng “đen tối và đau đớn”, theo như lời nhận xét của nhà xuất bản Simon & Schuster. Cũng theo nhà xuất bản này, "Pretty Boys Are Poisonous” được kỳ vọng sẽ là tuyển tập thơ “gây nghiện” nhất trong năm nay.

Megan Fox sinh năm 1986 tại Oak Ridge, bang Tennessee (Mỹ) trong một gia đình có nguồn gốc Pháp, Ireland và người Mỹ bản địa. Trong 10 năm đầu đời, Megan sống ở bang Tennessee, nơi cô bé được đào tạo trở thành vũ công và diễn viên nhí từ khi 5 tuổi.

leftcenterrightdel

Nữ diễn viên Hollywood Megan FoxẢnh: elle.fr 

Megan bắt đầu sự nghiệp người mẫu và diễn xuất từ năm 13 tuổi và chuyển đến Los Angeles, California khi tròn 17 tuổi. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô đóng cùng với Mary-Kate và Ashley Olsen trong bộ phim “Holiday in the Sun” (tạm dịch: Kỳ nghỉ ở vùng nhiệt đới) năm 2001.

Với khuôn mặt khả ái, thân hình bốc lửa, Megan Fox từng được tạp chí FHM bầu chọn là “Cô gái nóng bỏng nhất năm 2008” dù bị dị tật ở ngón tay cái. Khi sự nổi tiếng của cô tăng vọt, một số tờ báo đã gọi cô là “Angelina Jolie mới”. Từ chối sự so sánh này, cô từ bỏ vai Lara Croft trong phần tiếp theo của bộ phim “Tomb Raider” (Kẻ trộm mộ). Vai diễn trước đây do “bà Brad Pitt” Angelina Jolie đảm nhận. Megan Fox cũng từ chối vai Wonder Woman (Nữ thần chiến binh), tuyên bố về bản chất rằng “Wonder Woman” là một nữ siêu anh hùng đáng thương”.

Năm 2007, cô đóng vai Mikaela Banes-người yêu của Sam Witwicky (do Shia LaBeouf thủ vai) trong phim “Transformers” (Người vận chuyển) và trở lại với vai diễn này lần thứ hai trong “Transformers: Revenge of the Fallen” (Người vận chuyển: Bại binh phục hận) vào năm 2009. Dù bộ phim bom tấn rất thành công nhưng Megan Fox thú nhận rằng vai diễn trong bộ phim toàn người máy này không đòi hỏi cô phải nỗ lực nhiều với tư cách là một diễn viên. Sự thẳng thắn đó khiến đạo diễn Michael Bay phật lòng và loại cô khi quay những cảnh đầu tiên của “Transformers 3” (Người vận chuyển 3).

Cánh cửa này đóng, cánh cửa khác lại mở ra với Megan Fox. Cô tiếp tục đóng nhiều phim kinh dị, phim hành động bao gồm “Jennifer's Body” (Cơ thể Jennifer) vào năm 2009; “Rogue” (Biệt đội săn mồi) vào năm 2020; “Till Death”(Cho đến khi chết) và “Midnight in the Switchgrass” (Nửa đêm ở Switchgrass) đều vào năm 2021.

Mặc dù các vai diễn của Fox thường thuộc thể loại kinh dị và hành động nhưng Megan cũng có một số vai diễn trong các bộ phim thân thiện với trẻ em hơn như vai April O'Neill trong “Teenage Mutant Ninja Turtles” (Ninja rùa đột biến tuổi teen) năm 2014 và phần tiếp theo của nó, “Ninja rùa đột biến tuổi teen: Đập tan bóng tối'“ vào năm 2016. Cô cũng đóng vai Ellen Reed trong bộ phim “Think Like a Dog” (Chú chó đích thực) năm 2020.

Mặc dù không đóng quá nhiều phim nhưng Megan Fox được xếp vào danh sách gương mặt nữ diễn viên được trả thù lao thuộc hàng cao nhất hiện nay. Nữ diễn viên hiện có tài sản ròng trị giá 8 triệu USD ấn tượng từ nhiều vai diễn trong cuộc đời cô.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Megan Fox lại gặp nhiều trắc trở trong đường tình duyên. Cô từng kết hôn với nam diễn viên Brian Austin Green và có 3 con trai với anh. Cả hai quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống và đến nay, nữ diễn viên vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Dù vậy, ở tuổi 37, bà mẹ 3 con này vẫn khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi vì vẫn giữ được dáng vóc như thuở đôi mươi. 

HOÀNG ĐAN