Trong series phim “Wednesday” gây sốt trên màn ảnh, Emma hóa thân thành “nàng sói” mộng mơ Enid Sinclair-bạn cùng phòng của Wednesday (do nữ diễn viên Jenna Ortega đóng). Trái ngược với một Wednesday u ám, hướng nội là một cô bé người sói Enid hướng ngoại, màu mè. Enid yêu thích những vật dụng dễ thương có màu sắc sặc sỡ-điều khiến Wednesday bị khó chịu và ám ảnh. Vì thế, ban đầu hai người không thể hòa hợp dù ở cùng phòng. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố, họ trở nên thân thiết hơn. Enid trở thành người hỗ trợ Wednesday rất nhiều trong việc khám phá danh tính con quái vật, trong khi Wednesday giúp Enid chấp nhận con người thật của mình. “Hãy thành thật với chính mình. Nắm bắt những gì làm cho bạn khác biệt”, Emma chia sẻ thông điệp với người hâm mộ trẻ tuổi.

leftcenterrightdel
 “Nàng sói” mộng mơ Emma Myers. Ảnh: stjude.org

Emma Myers sinh năm 2002, có mẹ là người gốc Hy Lạp và bố là người Mỹ. Emma là con thứ hai trong gia đình có 4 người con, gồm Avery, Emma, Isabel và Olivia. Cô lớn lên ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ), sau đó gia đình chuyển đến Atlanta, Georgia. Từ nhỏ, Emma theo học chương trình giáo dục tại nhà. Cô cho biết, mình thiếu tương tác với các bạn cùng trang lứa, hướng nội nhưng lạc quan. Emma thích đọc sách, đặc biệt là những câu chuyện kỳ ảo, và rất yêu thích hai loạt phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”, “Chiến tranh giữa các vì sao”. Cô bé Emma khi mới 9 tuổi đã biết đi kêu gọi quyên góp giúp đỡ trẻ em mắc bệnh ung thư. 

Yêu mến sân khấu và điện ảnh từ khi còn nhỏ nên Emma mong muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cô đóng phim từ năm lên 8 tuổi, với series “The Glades” (Đồng cỏ). Sau đó, cô xuất hiện trong các phim “A Taste of Christmas” (Hương vị Giáng sinh), “Girl in the Basement” (Cô gái trong tầng hầm)...

Với phong cách hằng ngày, nữ diễn viên thường ưa chuộng các trang phục năng động, khỏe khoắn. Tuy nhiên, trong buổi trình diễn của hãng Dior hồi tháng 5 vừa qua, Emma đã thu hút sự chú ý khi mang đến hình ảnh hoàn toàn mới. Nữ diễn viên sinh năm 2002 lựa chọn chiếc đầm đến từ bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2022 của nhà mốt. Thiết kế nhẹ nhàng với chi tiết đắp ren tinh xảo được ngôi sao phim Wednesday phối hợp khéo léo với mẫu túi trứ danh của thương hiệu- Lady Dior 95.22. Diện mạo đằm thắm, trưởng thành và rất khác với cô bé người sói Enid Sinclair lanh mồm lanh miệng trong series “Wednesday”.

Người hâm mộ còn bất ngờ hơn khi biết Emma là fan K-pop chính hiệu. Instagram của cô nàng theo dõi hàng loạt tài khoản của các nghệ sĩ K-pop như Astro, Steez, BTS, GOT7, Kim Sejeong, NCT, SHINee, Stayc, Stray Kids, Twice, Seventeen và TXT. Trong bảng tổng kết âm nhạc cuối năm ngoái trên nền tảng Spotify, Emma chia sẻ cô là fan cuồng K-pop, đặc biệt là nhóm nhạc Seventeen. Kể cả khi đang quay “Wednesday”, Emma vẫn chăm chỉ góp views cho các ca khúc của nhóm.

Sau nhiều năm chỉ đóng các vai nhỏ trên truyền hình, Emma cuối cùng đã được nhận vai chính trong trong bộ phim hài “Family Leave” (Kỳ nghỉ gia đình), cùng với các diễn viên nổi tiếng như Jennifer Garner và Ed Elms. Vai diễn của Emma trong phim này được cho là không khác nhiều so với nhân vật “nàng sói” trong “Wednesday”-một cô gái vui vẻ và tích cực. Tuy nhiên, kỹ năng diễn xuất của nữ diễn viên được thử thách khi cô thể hiện một nhân vật khác trong con người của chính mình. Phim được phát trong năm nay trên Netflix dự kiến sẽ mang lại nhiều thành công cho “nàng sói” mộng mơ Emma Myers. 

HOÀNG ĐĂNG