Xuất hiện trước tháp Eiffel, Celine Dion tỏa sáng như một nữ thần trên sân khấu. Cô mặc chiếc váy cổ lọ màu trắng bạc phủ kim sa lấp lánh cùng mái tóc búi gọn, trang điểm nhẹ nhàng. Tiếng hát của cô cất lên như vang vọng khắp Paris, sưởi ấm hàng triệu trái tim và thắp lên bao niềm hy vọng. Những người trực tiếp tham gia sự kiện như lặng đi khi nghe giọng hát của cô.

Màn biểu diễn của Celine Dion mang nhiều cảm xúc cho khán giả, khiến nhiều người phải rơi nước mắt. “Đó thực sự là một màn biểu diễn tuyệt đẹp. Thật không thể tin được những gì cô ấy đã vượt qua để có được khoảnh khắc này. Cô ấy như thể là một "vận động viên thanh nhạc". Thật đáng kinh ngạc...”, nữ ca sĩ Kelly Clarkson xúc động rơi lệ khi xem màn trình diễn đầy nghị lực, vượt bệnh tật để cất cao giọng hát của Celine Dion.

leftcenterrightdel

Màn biểu diễn ấn tượng của Celine Dion tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Ảnh: Getty 

Hai năm nay, Celine Dion bị chẩn đoán mắc “hội chứng người cứng”. Đây là một căn bệnh hiếm gặp và là một bệnh tự miễn của hệ thần kinh trung ương. Cô đã trải qua các liệu pháp trị liệu, vận động, chữa trị giọng nói. “Tôi tập luyện cho các ngón chân, đầu gối, bắp chân, ngón tay, giọng hát, giọng nói của mình mỗi ngày. Tôi cũng phải học cách sống chung với nó”, cô chia sẻ với Vogue. Mỗi lần cất tiếng hát cô gặp nhiều khó khăn vì đau đớn: “Như thể có ai đó bóp cổ bạn và bạn không thể cất giọng lên cao xuống thấp. Nó khiến thanh quản co thắt lại”.

Dẫu vậy, giọng ca "My heart will go on" chưa bao giờ oán trách số phận và buông bỏ bản thân. Trái lại, cô còn chia sẻ thông điệp cảm động về sức khỏe tinh thần và lối sống tích cực. "Hai năm qua là khoảng thời gian thử thách đối với tôi. Từ việc phát hiện bệnh cho tới việc học cách sống chung với nó, nhưng tôi không để bản thân đầu hàng trước bệnh tật dù đó là một hành trình khó khăn. Tôi đã cố gắng mỗi ngày, vật lộn với bệnh tật. Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng, tôi sẽ trở lại. Tôi sẽ không bỏ cuộc", Celine Dion đã tuyên chiến với bệnh tật vào cuối bộ phim tài liệu của mình.

Có thể thấy rằng, đằng sau sự hồi sinh và giọng hát đầy nội lực của Celine Dion tại Olympic Paris 2024 là nỗ lực phi thường để vượt lên trên mọi đau đớn thể xác, tinh thần mà căn bệnh nan y đem đến cho diva. Tuy vậy, cô luôn muốn sống trọn vẹn với tình yêu âm nhạc.

Đây là lần thứ hai Celine Dion biểu diễn ở Thế vận hội Olympic. Vào năm 1996, nữ ca sĩ đã thể hiện ca khúc "The power of the dream" tại Atlanta (Mỹ), cũng mang nhiều cảm xúc cho khán giả và người hâm mộ.

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô được The Vocal Trinity xếp hạng là một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, cùng Whitney Houston và Mariah Carey.

Nữ diva đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Năm 2016, Billboard vinh danh cô là Nữ hoàng nhạc đương đại. Giọng ca thế hệ 6X là một trong những ngôi sao có lượng đĩa hát được tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc với hơn 200 triệu album được bán ra.

NGỌC OANH