Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan (Miss Universe Thailand) 2023 diễn ra ở thành phố Nonthaburi mới đây đã khép lại với chiến thắng ngọt ngào của người đẹp Anntonia Porsild. Cô đã vượt qua 52 người đẹp của Thái Lan để giành chiến thắng sau các phần thi áo tắm, dạ hội, ứng xử.

Đặc biệt, trong phần thi ứng xử dành cho tốp 5, Anntonia Porsild nhận được câu hỏi: “Giáo dục được coi là nền tảng của cuộc sống. Còn điều gì khác mà bạn nghĩ cần xem là nền tảng của cuộc sống không và tại sao?”. Người đẹp trả lời: “Có rất nhiều thứ mà chúng ta coi là nền tảng của cuộc sống nhưng điều quan trọng hơn đó chính là chất lượng cuộc sống và điều quan trọng nhất là được vui vẻ làm điều mình yêu thích cũng như trao tặng lại cho cộng đồng khi mọi người cần. Không quan trọng bạn làm điều gì trong cuộc sống, cố gắng đạt được cũng như trở thành tấm gương tốt cho mọi người và tạo ra sức ảnh hưởng tích cực. Hãy là ánh sáng huy hoàng và đừng làm bất cứ điều gì mà thiếu đi lòng tốt, đồng thời phải đặt 100% trái tim của bạn ở trong đó”. Câu trả lời tự tin của Porsild đã thuyết phục ban giám khảo và làm hài lòng người hâm mộ.

leftcenterrightdel
Người đẹp Anntonia Porsild đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan. Ảnh: Missosology 

Trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, người đẹp Porsild đã ghi thêm vào bảng thành tích của mình khi 3 lần đăng quang hoa hậu trong vòng 4 năm. Trước đó, người đẹp cao 1,73m, sở hữu hình thể nóng bỏng này từng đăng quang Miss Supranational Thailand (Hoa hậu Siêu quốc gia) năm 2019, sau đó tranh tài tại Miss Supranational quốc tế cùng năm và giành chiến thắng, trở thành người Thái Lan đầu tiên giành được danh hiệu này. Trước khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, Porsild từng học tập tại Barcelona (Tây Ban Nha) và theo học tại Đại học Quốc tế Stamford ở Bangkok để lấy bằng cử nhân về quan hệ công chúng.

Tân Hoa hậu Porsild sinh năm 1996 tại Ấn Độ, có bố là người Đan Mạch và mẹ là người Thái Lan. Cô lớn lên và từng có thời gian sống cùng gia đình ở nước ngoài như Ấn Độ, Đan Mạch, Tây Ban Nha và Việt Nam. Nền tảng gia đình với sự kết hợp giữa hai nguồn gốc Đan Mạch và Thái Lan này đã mang đến cho Porsild vẻ đẹp quyến rũ cả về hình thức cũng như tâm hồn. Chính cha mẹ là người nuôi dưỡng ý thức hiểu biết đa văn hóa và giúp cô thu hẹp khoảng cách giữa các xã hội khác nhau. Khi cô liên tiếp đạt được bước tiến trong lĩnh vực người mẫu và hoạt động từ thiện, cha mẹ luôn là động lực thúc đẩy cô hướng tới những chân trời lớn hơn. Đặc biệt, bà Tanradee Porsild đã truyền cho con gái di sản văn hóa phong phú của quê hương, giá trị của sự khiêm tốn và gia đình, từ đó hình thành nên tính cách của người đẹp. Những tính cách đó giúp cô không chỉ trở thành nữ hoàng sắc đẹp mà còn là một phụ nữ có phẩm chất và chiều sâu.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Porsild có khoảng 4 tháng để chuẩn bị tham gia đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72 tại El Salvador. Người đẹp bày tỏ tham vọng đem về chiếc vương miện thứ ba cho quê nhà sau 35 năm kể từ khi người đẹp Porntip Nakhirunkanok đăng quang năm 1988. “Trong phần trả lời phỏng vấn, tôi phải giới hạn bản thân mình trong 30 giây. Đó là điều tôi cần phải cải thiện cho cuộc thi ở El Salvador”, người đẹp Porsild chia sẻ.

HOÀNG ĐĂNG