Trong lễ khai mạc SEA Games 32, Pich Votey mặc trang phục truyền thống, dẫn đầu đoàn vận động viên nước chủ nhà. Hình ảnh của cô được nhiều phương tiện truyền thông và diễn đàn sắc đẹp đăng tải. Fanpage Miss Grand International 2022, với 6 triệu người theo dõi, cũng đăng tải khoảnh khắc Pich Votey xuất hiện, thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích. Nhiều bình luận khen sự góp mặt của Pich Votey tại sự kiện, qua đó giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Campuchia.

leftcenterrightdel
 Á hậu Pich Votey Saravody thu hút sự chú ý của khán giả tại SEA Games 32. Ảnh: Facebook Pich Votey Saravody

Trước đó, trên Facebook cá nhân, Á hậu Pich Votey chia sẻ sự hào hứng với vai trò dẫn đoàn. Cô viết: “Thật vinh hạnh khi trở thành một phần trong công cuộc quảng bá văn hóa quốc gia đến bạn bè quốc tế. Thật tự hào khi SEA Games năm nay được tổ chức ở Vương quốc Campuchia-đất nước nhỏ với trái tim lớn".

Pich Votey sinh năm 1998, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,77m với hình thể cân đối, nóng bỏng, làn da trắng mịn và kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. Ngoài ra, khả năng thông thạo tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc cũng là lợi thế của người đẹp này. Khi tham gia các sự kiện, Pich Votey Saravody ưa chuộng những thiết kế cắt xẻ táo bạo để khoe đường cong. Chính vì thế, người đẹp luôn gây sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Nữ diễn viên kiêm người mẫu Pich Votey từng đoạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Campuchia và được quyền dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2021. Tuy nhiên, cô đã không thể tham dự vì một số lý do cá nhân. Năm 2022, cô giành chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Campuchia và được cử đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tổ chức ở Indonesia và giành ngôi vị Á hậu 5. Đây là thành tích tốt nhất của Campuchia tại đấu trường nhan sắc thế giới cho đến nay.

Trong những năm gần đây, Campuchia đã trở lại đường đua sắc đẹp với việc tổ chức một số cuộc thi lớn nhỏ cấp quốc gia. Theo trang Angelopedia, Miss Campuchia (Hoa hậu Campuchia) là sân chơi sắc đẹp chính thống lớn nhất nước, được khởi động từ năm 2016 bởi Công ty Arise Agency Ltd. Cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện của Campuchia tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất. Kể từ năm 2019, người đứng đầu Arise Agency Ltd. là Romyr Libo-on đã quyết định tổ chức riêng Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia. 

Bên cạnh các cuộc thi Hoa hậu Campuchia, Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia và một số cuộc thi sắc đẹp khác cũng đã trải qua vài mùa tổ chức. Đặc biệt, những năm gần đây, Campuchia đầu tư nhiều cho đấu trường Hoa hậu Hòa bình. Theo khmertimeskh.com, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Campuchia năm nay có sự tham gia của 25 thí sinh, trong đó Koy Anna, người đẹp lai Campuchia-Anh đang nhận được nhiều sự chú ý. Sở hữu chiều cao 1,73m, Koy Anna có gương mặt mang nét Á đông hòa trộn cùng nét hiện đại, sắc sảo. Vốn là người mẫu quảng cáo nên Koy Anna có kỹ năng tạo dáng, biểu cảm ấn tượng trước ống kính. Đây cũng được xem là thế mạnh của cô tại cuộc thi năm nay.

Dự kiến, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Campuchia 2023 sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Phnom Penh và trọng trách trao vương miện cho người kế nhiệm sẽ do Á hậu Pich Votey Saravody đảm nhận. 

TUYẾT HẠNH