Với 36 lần xuất hiện trên các sàn catwalk của những hãng thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Y/Project và Stella McCartney... từ đầu năm nay, Yilan đang đứng đầu danh sách những người mẫu trình diễn nhiều nhất trong mùa xuân hè này.

Yilan Hua là một trong số các siêu mẫu thế hệ mới đang lên ở làng mốt quốc tế. Cô sở hữu chiều cao lý tưởng 1,8m, với số đo hình thể là 76-58-86cm. Tâm sự trên Tạp chí Vogue, siêu mẫu Yilan chia sẻ cô nảy ra ý định làm mẫu từ năm 2015 khi xem các người đẹp catwalk bên cạnh Taylor Swift trong show Victoria's Secret. Sau chương trình, cô đến Thượng Hải gặp một công ty quản lý và được ký hợp đồng ngay lập tức nhờ vóc dáng và khuôn mặt phù hợp. Yilan lần đầu catwalk ở show xuân hè 2019 dòng Haute Couture của Schiaparelli. Cô nói với Vogue thích cảm giác được đứng trên đường băng và luôn hào hứng trước mỗi buổi trình diễn.

leftcenterrightdel
 Yilan Hua là người mẫu trình diễn nhiều nhất kể từ đầu năm nay. Ảnh: Vogue.com

Chỉ trong 3 năm, Yilan đã có được tên tuổi trong làng mẫu Trung Quốc và xếp ngang hàng với những gương mặt nổi tiếng như Juan Du, Wen Liu, Ming Xi, đồng thời lọt vào “Hot list” trên trang web models.com. Thông qua các buổi trình diễn, Yilan nhanh chóng nhận ra rằng sự quan tâm của các công ty thời trang quốc tế đối với người mẫu Trung Quốc là do người tiêu dùng trong nước. “Việc những gương mặt nổi tiếng của Trung Quốc xuất hiện trên sàn catwalk và trong các chiến dịch quảng cáo đã cho người dân địa phương thấy rằng họ được coi trọng”, Yilan chia sẻ.

Với khuôn mặt cá tính, sự trình diễn lạnh lùng, Yilan nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của ông chủ các thương hiệu thời trang quốc tế như Bottega Veneta, Mugler, Elie Saab. Cô cũng được mời tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của Max Mara, Fendi và Chanel Beauty... Cho đến nay, Yilan đã là ngôi sao trên các sàn diễn quốc tế, có mặt ở hầu hết các buổi trình diễn thời trang, từ New York (Mỹ) đến Milan (Italy), qua London (Anh), Paris (Pháp) và thậm chí trở lại Los Angeles (Mỹ)-nơi cô thể hiện những tác phẩm thăng hoa trong bộ sưu tập mới nhất của Versace. Theo Tạp chí Vogue, chỉ từ đầu năm nay, người mẫu đến từ Hàng Châu, Trung Quốc đã đi bộ nhiều ki-lô-mét trên các sàn catwalk.

Một trong những lý do khiến Yilan thích nghề người mẫu được Vogue chỉ ra là cô có cơ hội đi khắp nơi trên thế giới và gặp gỡ nhiều người thú vị. “Từ khi còn là một đứa trẻ, ước mơ của tôi là được đi du lịch vòng quanh thế giới. Và nghề người mẫu đã cho phép tôi đến nhiều nơi, gặp gỡ mọi người ở các tầng lớp xã hội và lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn của họ”, siêu mẫu bộc bạch.

Chia sẻ bí quyết của người mẫu chuyên nghiệp, Yilan cho rằng cần phải giữ được da đẹp, vóc dáng cân đối, tâm lý luôn thoải mái và biết tận dụng mọi cơ hội. Cũng theo siêu mẫu, ngành công nghiệp thời trang đã mang lại cho cô nhiều bài học quý. Trong đó, bài học vô cùng quan trọng là phải luôn khiêm tốn, không khoe khoang về những gì mình có, luôn ghi nhớ những dự định ban đầu và không bao giờ lãng quên chúng. Cô cũng tin rằng có những cơ hội lớn trong ngành người mẫu Trung Quốc vì “ở đâu có nhu cầu, ở đó có thị trường”. Yilan cho hay, một số thương hiệu nổi tiếng muốn tung ra các chiến dịch chụp ảnh ở Trung Quốc vào các dịp như Tết Nguyên đán và Ngày lễ tình nhân. Điều này thực sự sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho người mẫu.

NGỌC TRÂM