Chỉ là ông tổ phó cũ hay nhắc nhở, đôn đốc mọi người gìn giữ trật tự, vệ sinh, chấp hành các quy định, yêu cầu chung... Chuyện hằng ngày nho nhỏ như thế nhiều lắm. Điều quan trọng là dù có người nọ người kia tỏ ra tự ái, khó chịu song ông tổ phó không thay đổi. Quý hơn nữa, ông đã có công bồi dưỡng, giúp đỡ cho chị tổ phó mới tận tụy và cũng hay đôn đốc, nhắc nhở mọi người, phần nào còn hơn ông.

leftcenterrightdel
 Chi bộ Đại đội 3 (Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3) sinh hoạt ra nghị quyết lãnh đạo.

Về phần mình, dù thôi trách nhiệm tổ phó, song ông vẫn không ngừng đóng góp cho việc chung. Ông năng nổ tham gia tổ Covid cộng đồng, nhận thêm phần làm việc trong chi hội người cao tuổi, chi hội khuyến học và cả câu lạc bộ dưỡng sinh; rồi viết về gương người tốt, việc tốt... Người nhà lo và can ông đa mang, ôm rơm nặng bụng làm gì. Song cái chất đảng viên, chất của người lái xe Trường Sơn năm xưa trong ông là không thể khác.

Tiếng là nằm trong nội đô Hà Nội song tổ dân phố chúng tôi còn nhiều gia đình khó khăn. Vậy mà Tết đến nhà nào cũng khá đầy đủ, vui vẻ. Riêng các cháu nhà nghèo, ham học còn được nhận số tiền đáng kể trang trải cho cả học kỳ 2... Sự nhiệt tình, đôn đáo của chi bộ, tổ dân phố cùng đoàn thể đã gây dựng nên xóm phố yên ấm.

Chẳng phải chức vụ, lợi lộc cao sang gì mà chính là có cái tình, cái nghĩa và tinh thần trách nhiệm hòa quyện trong mỗi đảng viên gần dân nhất đã giúp đỡ họ trở thành hạt nhân gắn bó tình làng, nghĩa phố đậm đà.

NGUYỄN ANH