Nhận thấy đây là ca sinh non phức tạp nên Thiếu tá QNCN, bác sĩ Trần Minh Vũ và Thiếu tá QNCN, bác sĩ Hoàng Kim Bắc, Trạm QDYKH Đồn Biên phòng A Vao khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giúp chị Lêm hạ sinh an toàn bé gái nặng 2,6kg. Cảm động, chị Lêm đã nhờ chỉ huy đơn vị đặt tên con và cái tên Hồ Thị Ngoan Ngoãn đã được chọn cho bé. 

leftcenterrightdel
Cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tuyên truyền, vận động đồng bào khu vực biên giới chấp hành nghiêm pháp luật.  

Một số dân tộc thiểu số ở Quảng Trị có hủ tục sản phụ đến lúc sinh đẻ sẽ ra chòi làm sẵn, rồi sinh con ở đó.

Từ khi Bộ đội Biên phòng (BĐBP) triển khai công tác tuyên truyền, khám bệnh, đỡ đẻ cho các sản phụ thì hủ tục ấy không còn nữa. Đến nay, đã có hàng trăm trẻ trên địa bàn ra đời và được cán bộ đơn vị đặt những cái tên mang nhiều ý nghĩa, như: Hồ Thị Ngoan Ngoãn, Hồ Thị Biên Cương...

Hôm nay và mai sau, những em bé như Hồ Thị Ngoan Ngoãn lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình; sự hỗ trợ, giúp đỡ của BĐBP. Các em sẽ là những mầm xanh không ngừng vươn lên, cùng với BĐBP trở thành lực lượng nòng cốt, chủ nhân trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Bởi, để giữ cương thổ Tổ quốc luôn vững bền thì phải phát huy được sức dân. Việc làm của BĐBP tỉnh Quảng Trị chính là cách để huy động sức dân, hội tụ lòng dân.

ĐẶNG ĐỨC GIANG