Dẫu đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước nhà đương kim vô địch Mỹ, trong trận ra quân World Cup nữ 2023, thì HLV Mai Đức Chung vẫn có quyền tự hào về các học trò: “Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội, cũng như việc các cầu thủ thực hiện đúng đấu pháp. Trước trận, chúng tôi cho rằng Việt Nam có thể thua về chuyên môn nhưng sẽ thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Các cầu thủ đã thực hiện tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra, điều đó khiến tôi tự hào và xúc động”.

Nhìn vào con đường mà Huỳnh Như đã trải qua, khi sang châu Âu thi đấu, chiến lược gia Mai Đức Chung khẳng định: “Giấc mơ đẹp của Huỳnh Như thành công khiến nhiều người vui mừng và hạnh phúc, trong đó có tôi. Thành công của Huỳnh Như trong màu áo CLB Lank tác động đến tất cả mọi người, đặc biệt đã truyền cảm hứng cho các tuyển thủ nữ Việt Nam, những người đang có mặt tranh tài ở World Cup nữ kỳ này. Các học trò của tôi có niềm tin nếu tập luyện nghiêm túc, đầu tư bài bản thì nền bóng đá nữ nước nhà sẽ tiến lên”.

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha đã giúp Huỳnh Như trưởng thành vượt bậc. Từ chỗ bị đồng đội coi là học sinh (do thấp bé), Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ trụ cột ở CLB Lank. Huỳnh Như thông minh, thành thạo ngoại ngữ, khéo léo trong ứng xử nên rất được đồng đội ở CLB Lank quý mến. Thành công của Huỳnh Như để lại rất nhiều kinh nghiệm cho mỗi cầu thủ khi có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.

leftcenterrightdel
Thua 0-3 trước nhà đương kim vô địch Mỹ ở trận ra quân World Cup nữ 2023, là kết quả chấp nhận được với đội tuyển nữ Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Nhờ được thi đấu ở châu Âu, Huỳnh Như đã biết giấu không để lộ điểm yếu, không cho đối thủ bắt bài, biết phát huy sở trường nhanh nhẹn xoay xở trong phạm vi nhỏ. Trước khi Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha, tôi có dặn: Nhớ phát huy thế mạnh, tuyệt đối không đua tốc độ với đối thủ. Họ to khỏe như thế, chỉ cần tì tay, đè người tranh cướp bóng là mình chẳng bao giờ giữ được. Làm thế cháu thua họ ngay. Bây giờ, Huỳnh Như và đồng đội đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở World Cup nữ 2023, tôi chắc chắn giá trị và thương hiệu của các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều”.

Bài và ảnh: NGUYỄN CÔNG - ĐỨC ĐỒNG (từ New Zealand)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.