Mỗi khi thấy Đào, cô gái hám tiền, mưu mô trong hai bộ phim “Cô gái nhà người ta” và “Những ngày không quên”, hiện giờ là Yến-cô con dâu ghê gớm trong “Trở về giữa yêu thương”-là người xem khó chịu đến mức... muốn tắt ti vi. Nhưng khán giả lại cũng tò mò, háo hức chờ đợi xem từ đầu đến cuối những bộ phim để biết những nhân vật đó có kết cục ra sao.

Hóa thân vào những nhân vật cá tính trong các bộ phim “khung giờ vàng”, nữ diễn viên Vũ Việt Hoa ngày một tạo dấu ấn trên màn ảnh nhỏ và trong lòng khán giả. Nữ diễn viên xinh đẹp của Nhà hát Kịch Việt Nam vừa đón sinh nhật tuổi 25. Khán giả truyền hình biết đến Việt Hoa mới hơn một năm trở lại đây, nhưng trên sân khấu kịch, cô đã để lại ấn tượng bằng nhiều vở diễn với những vai hiền lành, thuộc típ “đào thương”. Năm 2020, Việt Hoa xuất sắc giành huy chương vàng Cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc” với vai Phồn Y trong vở kịch “Lôi Vũ”. Niềm vui nhân đôi khi Việt Hoa được nhận cúp vinh danh “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.

leftcenterrightdel
Diễn viên Việt Hoa nhận cúp vinh danh “Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2020”. Ảnh: MINH THÚY 

Việt Hoa bén duyên màn ảnh truyền hình khi được đạo diễn Trịnh Lê Phong tuyển vào vai cô ôsin ngang ngược, sắc sảo trong phim sitcom “Những thiên thần nhà S6”. Sau cú chạm ngõ đó, mỹ nhân mới của màn ảnh Việt chính thức lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình. Vào vai nữ chính - Yến - trong phim “Trở về giữa yêu thương” đang phát sóng vào “giờ vàng” phim Việt trên kênh VTV1, Việt Hoa bảo khi đảm nhận vai diễn nặng ký với thời lượng gần 100 tập qua hai phần, vừa quay vừa phát sóng và luôn có tình tiết mới cập nhật hơi thở, đời sống xã hội thì sự khó khăn luôn thường trực bên cạnh một diễn viên trẻ, mới. Nhưng may mắn là trong quá trình làm việc, Việt Hoa đã nhận được sự giúp đỡ, được học hỏi rất nhiều về nghề cũng như giá trị cuộc sống từ các thế hệ nghệ sĩ đi trước như cố NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSƯT Minh Vượng...

Dành tình cảm cho nữ diễn viên trẻ, NSƯT Minh Vượng nhận xét: “Tuy là diễn viên mới nhưng Việt Hoa lại là nhân tố nhiều tiềm năng trên màn ảnh, không những sở hữu ngoại hình xinh xắn nổi bật mà lối diễn xuất tự nhiên và có duyên của cô gái này cũng được đánh giá cao. Mong sao cô bé diễn viên này luôn giữ say mê, nhiệt huyết với sân khấu và điện ảnh để con đường diễn xuất tiến xa hơn trong tương lai”.

Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, hóa thân vào các vai, Việt Hoa hiện lên là một cô gái mưu mô, đanh đá, ghê gớm. Thế nhưng ngoài đời thực, nữ diễn viên sinh năm 1996 này lại là người khá hướng nội với nét đẹp dịu dàng, kín đáo cùng tính cách hiền hòa, dễ gần. Vậy nên để hóa thân đối lập hoàn toàn như thế, Việt Hoa đã phải “gồng” và uốn nắn bản thân rất nhiều. Song, như lời nhận xét của đạo diễn Trịnh Lê Phong, diễn xuất của Việt Hoa rất tự nhiên, tất cả từ hành động, cử chỉ đến thái độ đều gợi cho người xem cảm xúc chân thật và có nét duyên riêng biệt. Để đạt được thành công bước đầu này, Việt Hoa đã phải tỉ mỉ chăm chút từ ngoại hình, cách trang điểm đến gu ăn mặc phải thay đổi sao cho phù hợp với vai diễn. Cô cũng chia sẻ mình phải miệt mài quan sát những người có tính cách tương tự như Yến ở ngoài đời để có thể thể hiện tốt nhất vai diễn.

Với những nỗ lực và niềm đam mê nghệ thuật, hy vọng Việt Hoa sẽ là một trong những diễn viên tài năng thế hệ mới của nghệ thuật nước nhà, tiếp tục chinh phục được những đỉnh cao nghệ thuật phía trước và để lại nhiều dấu ấn hơn nữa trong lòng đông đảo công chúng.

HÀ CHÂU