leftcenterrightdel

Tiết mục nghệ thuật tại Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2019.

Ba ngày diễn ra lễ hội tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, mọi người được trải nghiệm nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa với nhiều gian hàng, như: Trưng bày các nhạc cụ, trang phục, đồ vật, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của các nước; văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP Hồ Chí Minh; trò chơi dân gian, hiện đại của Việt Nam và các nước; biểu diễn múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, võ cổ truyền; chương trình giao lưu nghệ thuật; triển lãm về “Hoạt động đối ngoại của TP Hồ Chí Minh-Phát triển, hội nhập”...

Tại chương trình nghệ thuật, trên sân khấu, các nghệ sĩ trong và ngoài nước biểu diễn các tiết mục nghệ thuật độc đáo, đậm chất dân gian truyền thống, hiện đại của thành phố và các nước trên thế giới. Các tiết mục nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những cung bậc, cảm xúc về tình thương yêu, nhân ái, đoàn kết, hữu nghị, gần gũi, sẻ chia.

Ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh biểu cảm: “Lễ hội thực sự là dịp để mọi người trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá toàn diện, sâu sắc về văn hóa TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong không gian văn hóa lung linh đa sắc màu, lễ hội cũng là dịp để chúng ta chia sẻ, giao lưu, qua đó tăng cường sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị, cùng nhau hợp tác, phát triển trong ASEAN. Đến lễ hội, chúng tôi cảm thấy sống ở TP Hồ Chí Minh cũng như đang sống trên quê hương mình vậy. Lễ hội giúp chúng tôi thêm yêu TP Hồ Chí Minh, yêu đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình và giàu sáng tạo”.      

Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, lễ hội thực sự trở thành ngày hội văn hóa hữu nghị, nhằm đưa người dân thành phố và du khách quốc tế đang học tập, công tác, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh xích lại gần nhau hơn, tạo sự đa dạng về văn hóa, trí tuệ, tạo động lực thúc đẩy thành phố phát triển và hội nhập quốc tế vững chắc, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bài và ảnh: DUY NGUYỄN