Thương hiệu quốc gia - chất lượng quốc tế
Từ khi Tập đoàn TH ra đời năm 2009 và tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch tại Việt Nam tăng nhanh. Thị hiếu tiêu dùng chuyển dần từ sử dụng sữa bột pha lại-sữa hoàn nguyên (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.
Với quan niệm, con người là chủ thể của xã hội, nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước; đầu tư phát triển về thể lực và trí lực là góp phần phát triển nòi giống của dân tộc, phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia, các dự án đầu tư của Tập đoàn TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học-công nghệ và khoa học quản trị đan xen tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững, có lợi cho sức khỏe.
Tập đoàn TH đã áp dụng quy trình khép kín tiêu chuẩn quốc tế để cho ra đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK-thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp và vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, Tập đoàn TH còn tiên phong trong lĩnh vực đồ uống tốt cho sức khỏe với các sản phẩm nước tinh khiết, đồ uống từ trái cây và thảo dược hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản.
Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; hoàn toàn từ thiên nhiên; tươi-ngon-bổ dưỡng; thân thiện với môi trường-tư duy vượt trội; hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi này đồng thời cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn TH trong nỗ lực nâng cao tầm vóc Việt. Các sản phẩm từ sữa tươi sạch cũng như các thức uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên hay thực phẩm của Tập đoàn, tất cả đều gắn liền với chữ “true”, nghĩa là thật. Đó là sản phẩm thật, thật an toàn, thật sạch, thật dinh dưỡng và thật tươi ngon bổ dưỡng.
Tập đoàn TH quyết tâm trở thành người nội trợ tử tế và nhà sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc tự nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia: Chất lượng, đổi mới-sáng tạo và tiên phong.
Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quy trình sản xuất, thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất sữa tươi sạch và thực phẩm sạch hàng đầu. Nhiều sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia của TH từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow nhiều năm liên tiếp, ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018, China-ASEAN Expo 2024...
Đặc biệt, Tập đoàn TH là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi sang thị trường khó tính và tiềm năng bậc nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và nhiều tiềm năng khác như Mỹ, Nhật và khu vực ASEAN.
Phát triển xanh bền vững
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH cho biết, ông rất tâm đắc với chủ đề của chương trình năm nay là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Ông Hải chia sẻ: “Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh”.
Với tư duy "Trân quý Mẹ Thiên nhiên", Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh-kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. TH đề ra các chiến lược cắt giảm, chuyển đổi, hấp thu và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực: Xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)...
Trong quá trình sản xuất sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi, Nhà máy Sữa TH thực hiện nhiều giải pháp giảm phát thải, như sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sinh khối. Các sản phẩm nước tinh khiết, trà tự nhiên, nước gạo rang, nước trái cây tại Nhà máy Núi Tiên của Tập đoàn TH được áp dụng nhiều sáng kiến giảm nhựa, như bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa của mỗi chai, giảm độ dày mác nhựa, thậm chí giảm lượng keo dán ống hút. Màng bọc lốc sữa cũng được giảm độ dày và tiến tới đây, sẽ cải tiến chất liệu màng bọc thân thiện hơn với môi trường... Tính riêng từ chuỗi hành động đó, mỗi năm Tập đoàn có thể giảm khoảng 600 tấn nhựa, tiết kiệm nhiều tỷ đồng.
Theo ông Ngô Minh Hải, trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Tập đoàn TH tiếp tục tận dụng những thành tựu to lớn của thế giới về khoa học-công nghệ, khoa học quản trị và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh trong nước, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quốc gia đạt chuẩn quốc tế. Kiên định phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững.
Là một nhà sản xuất thực phẩm sạch, Tập đoàn TH quan niệm “vươn mình” ở đây không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, mà phải “vươn mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều cao. Tầm nhìn của Tập đoàn là các hoạt động và sản phẩm sẽ đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” mạnh mẽ của dân tộc.
Hiện nay, các sản phẩm của Tập đoàn TH phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: Các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,... Trong đó, đặc biệt phải kể đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm vừa đạt thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn năm nay.
“Có thể nói, Tập đoàn TH và các sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia của TH tự tin trong hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời chung tay cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050”-ông Ngô Minh Hải khẳng định.
14 sản phẩm và nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm các sản phẩm từ sữa tươi sạch: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sữa và các sản phẩm từ sữa TH TOPKID, sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, kem TH true ICE CREAM, bơ TH true BUTTER, phomat TH true CHEESE, sữa hạt TH true NUT; và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe: Nước tinh khiết TH true WATER, trà tự nhiên TH true TEA, nước gạo rang TH true RICE, nNước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL.
|
BÍCH PHƯƠNG