Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Tạp chí Télé-Loisirs số ra ngày 28-8 vừa qua, Sofia Essaïdi đã trải lòng về các vai diễn mà cô đảm nhận, giải thích vì sao cô thường lựa chọn kiểu nhân vật giống nhau như nữ cảnh sát hay thanh tra, những người luôn nỗ lực mang lại công bằng cho người dân.

Khi được hỏi về vai nữ cảnh sát trong các dự án phim như: “Meurtres en Auvergne” (tạm dịch: Vụ giết người ở Auvergne), “Insoupçonnable” (tạm dịch: Không bị nghi ngờ) hay “La Promesse” (tạm dịch: Lời hứa), Sofia Essaïdi trả lời đầy thích thú: “Đúng là tôi thường nhận vai cảnh sát. Tôi thích thế!”.

Thí sinh Chương trình “Star Academy” (Học viện Ngôi sao) mùa 3 giải thích thêm rằng, điều khiến cô cảm thấy hứng thú ở kiểu nhân vật này là diễn biến tâm lý, những nỗ lực mà nhân vật phải vượt qua, từ đó cho phép cô khám phá cũng như vượt qua giới hạn bản thân. “Nghề cảnh sát là một trong những công việc đẹp nhất trên thế giới”, Sofia khẳng định. Lời tâm sự của cô xóa tan những tin đồn cho rằng, cô đảm nhận các vai diễn giống nhau vì lợi ích cá nhân. “Tôi không bao giờ chọn vai diễn vì tiền hay sự nổi tiếng”, nữ diễn viên khẳng định.

Sinh ngày 6-8-1984 ở Casablanca (Morocco), Sofia là con út trong một gia đình có cha là phi công, mẹ làm nội trợ và hai anh trai. Khi còn nhỏ, cô học piano và khiêu vũ. Là một học sinh hiếu học, cô lấy bằng tú tài và rời quê hương để sang Pháp học ngành tài chính ở thủ đô Paris.

Nhưng cô gái trẻ học hát từ năm 15 tuổi, quyết định tham gia casting để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Cô tham gia Chương trình “Star Academy” mùa 3 năm 2003 nhưng dừng chân ở vòng bán kết. Sau đó, Sofia đã dành thời gian để thu âm album mang tên “Mon Cabaret” (tạm dịch: Quán rượu của tôi) nhưng không thành công như kỳ vọng.

Năm 2007, sau hơn một năm casting, Sofia được chọn đóng vai Nữ hoàng Ai Cập trong vở nhạc kịch "Cleopatra", nữ hoàng cuối cùng của Ai Cập. Vở nhạc kịch thành công ngay trong buổi diễn đầu tiên hồi tháng 1-2009 tại Paris. Cùng năm đó, cô lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và đảm nhận vai chính trong bộ phim “Aïcha” của đạo diễn Yamina Benguigui. Lấy trọn trái tim của khán giả, Sofia tiếp tục được mời tham gia ở 3 phần tiếp theo của bộ phim này.

leftcenterrightdel
Nữ ca sĩ, diễn viên Sofia Essaïdi. Ảnh: journaldesfemmes.fr 

Kể từ đó, nữ diễn viên đã có hàng loạt cơ hội xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng, chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của cô từ nhân vật này đến nhân vật khác. Tuy nhiên, cô vẫn muốn trung thành với vai diễn cảnh sát. Trong bộ phim “Antigang” (tạm dịch: Chống băng đảng) ra mắt ngày 25-8 vừa qua, Sofia vào vai thanh tra Aurore Chalet-vai diễn mà cô rất thích bởi nhân vật đã đưa cô "ra khỏi vùng an toàn ngay cả trong phim lẫn đời thực".

Là một ca sĩ, diễn viên đa tài, Sofia được người hâm mộ vinh danh là “Biểu tượng của sự thành công”. Năm 2010, cô được bầu chọn là “Nữ nghệ sĩ nói tiếng Pháp” tại lễ trao giải NRJ Music. Kỹ năng khiêu vũ còn giúp Sofia giành giải Á quân trong Chương trình “Nhảy cùng với ngôi sao” mùa 1 năm 2011. Năm 2015, cô tham gia vở nhạc kịch "Paris Broadway", công diễn ở Paris năm 2016, đồng thời thực hiện album mới phát hành năm 2016.

Ngoài thành công trong sự nghiệp ca hát, diễn xuất, Sofia hiện có cuộc sống êm ấm bên người bạn đời Adrien Galo-một vũ công từng tham gia vở nhạc kịch "Cleopatra" với Sofia. Cặp đôi này đang tận hưởng những ngày hạnh phúc và chuẩn bị tinh thần cho các dự án phim mới.

HOÀNG ĐAN