Tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024 diễn ra ở Orlando, Florida (Mỹ) mới đây, Madison Marsh xuất hiện trên sân khấu với mái tóc vàng óng ả, khuôn mặt khả ái. Tuy không sở hữu những tài năng mà công chúng thường yêu thích như hát hay múa... nhưng Madison lại tỏa sáng và chiếm được cảm tình của khán giả. Cô dễ dàng vượt qua 50 ứng cử viên để giành chiến thắng, trở thành Hoa hậu Mỹ 2024.

leftcenterrightdel

 Người đẹp Madison Marsh trong bộ quân phục của không quân Mỹ và khi đăng quang Hoa hậu Mỹ. Ảnh: nypost.com

 

Hồ sơ của cô gái trẻ 22 tuổi mới đáng chú ý. Sinh ra ở Fort Smith thuộc bang Arkansas, Madison lớn lên và hoàn thành chương trình học ở đây. Đam mê khoa học từ nhỏ, Madison luôn mơ ước được bay nhưng cô lưỡng lự rất lâu giữa việc trở thành phi công hay phi hành gia. Ở tuổi 13, Madison đã tham gia khóa học tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), trước khi học bay và lấy bằng phi công khi mới 16 tuổi.

Sau khóa học thứ hai tại NASA và một đợt thực tập ở không quân Mỹ, Madison làm việc tại Đài quan sát thiên văn Etelman, thuộc quần đảo Virgin và tự đặt ra cho mình một thử thách: Tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Thử thách trên được thúc đẩy bởi cô mong muốn tìm hiểu thêm về bản thân, sự trải nghiệm và cải thiện khả năng nói trước công chúng của mình. Madison đã tham gia và giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Học viện 2023-một cuộc thi dành riêng cho phụ nữ phục vụ trong Học viện Không quân. Danh hiệu này cho phép cô đăng ký tham gia Hoa hậu Colorado 2023, nơi cô đã bước lên bục vinh quang. Từ tháng 9-2023, người đẹp là sinh viên ngành chính sách công tại Đại học Harvard danh tiếng.

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024, Madison cho biết cô hy vọng có thể truyền cảm hứng cho nhiều bé gái để các em hiện thực hóa ước mơ trở thành “phi hành gia hoặc phi công”. Không chỉ vậy, Madison còn được biết đến là một người có tấm lòng vàng. Mẹ của Madison Marsh, bà Whitney Marsh, qua đời vì bệnh ung thư. Cùng với cha và chị gái, Madison đã thành lập Quỹ Whitney Marsh nhằm nâng cao nhận thức về việc phát hiện sớm bệnh ung thư tuyến tụy và tài trợ cho nghiên cứu. Sống ở một vùng xa xôi của bang Arkansas, gia đình Marsh đã sử dụng một phần tiền quyên góp để mời những chuyên gia có tên tuổi đến hướng dẫn các bác sĩ gia đình cách phát hiện sớm ung thư tuyến tụy và giúp những người nghèo được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc cần thiết. “Bây giờ tôi đang cố gắng thực hiện bước tiếp theo bằng cách nghiên cứu chính sách công. Tôi muốn hiểu những yếu tố nào đang cản trở việc thực hiện chính sách kiểm soát ung thư”, người đẹp chia sẻ.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024 diễn ra tối 14-1 vừa qua với sự tranh tài của 51 người đẹp đến từ các bang của Mỹ. Hoa hậu bang Colorado lần lượt lọt vào tốp 11 rồi tốp 5 để tham gia phần thi ứng xử với câu hỏi chung: “Nếu trở thành Hoa hậu Mỹ 2024, mục tiêu của bạn là gì?”. “Hiện tại, tôi là Thiếu úy không quân. Việc tốt nghiệp Học viện Không quân đã cho tôi kỹ năng lãnh đạo với niềm đam mê và học hỏi. Với tư cách là Chủ tịch Quỹ Whitney Marsh, tôi có thể phát triển những kỹ năng tương tự này để truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tuyến tụy. Đây chính xác là những gì tôi sẽ tiếp tục làm với tư cách là Thiếu úy không quân và Hoa hậu Mỹ”. Câu trả lời tự tin của người đẹp đến từ bang Colorado đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo. 

Với chiến thắng này, tân Hoa hậu Mỹ Madison Marsh nhận được học bổng trị giá 50.000USD để tiếp tục việc học tập của mình.

HOÀNG ĐĂNG