Trên địa bàn TP Hà Nội, ngoài Bí thư Nguyễn Thị Diệp, còn không ít bí thư thế hệ 9X như: Trần Văn Thức, Dương Đức Anh (xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn); Phạm Tiến Tuyển (thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín)... Ngoài “trẻ tuổi đời, non tuổi Đảng”, họ có điểm chung là, khi mới bắt tay vào việc, đều bị một số đảng viên lâu năm nghi ngờ về năng lực. Và rồi, bằng hiệu quả công tác, họ lấy được niềm tin yêu, sự trân trọng của tất cả đảng viên, người dân trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Các Bí thư Chi bộ thế hệ 9X ở Đảng bộ TP Hà Nội. Ảnh minh họa/media.qdnd.vn 

Người trẻ đi đôi với chưa nhiều kinh nghiệm, đó là điều tất yếu. Nhưng đổi lại, người trẻ thường sẵn ý tưởng, sự sáng tạo mang tính đột phá. Cùng đó, người trẻ luôn dư thừa nhiệt huyết và sức khỏe để cống hiến không mệt mỏi. Vì thế, nếu được các đảng viên lâu năm tận tình dìu dắt, cùng ý thức tự học, những bí thư chi bộ trẻ hoàn toàn có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ của mình. Việc sớm “đứng mũi chịu sào” còn là cơ hội để các bí thư chi bộ trẻ trưởng thành nhanh hơn.

Đảng ta cũng bắt đầu từ những người trẻ. Qua quá trình rèn luyện, Đảng đã trưởng thành, lãnh đạo dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Hôm nay, Đảng vẫn luôn cần những người trẻ. Bởi, với sức trẻ, nhiệt huyết, họ sẽ làm mạnh mẽ thêm sức chiến đấu của Đảng, góp phần cùng Đảng đưa đất nước bước vào những trang sử mới.

HUY ĐĂNG