Thủ đô Hà Nội trong những ngày đại lễ, tại các bảo tàng, điểm vui chơi công cộng, nhiều người đã diện các trang phục yêu nước để check-in, chụp ảnh. Từ chiếc áo phông in cờ Tổ quốc đến tà áo dài thướt tha với điểm nhấn là lá cờ đỏ trên tay, chiếc khăn quàng trên cổ, nón lá trên đầu... đã trở thành lựa chọn xuống phố của nhiều người. Một số thiết kế còn kết hợp con số 80 cách điệu hoặc in địa danh, biểu tượng lịch sử và dòng chữ “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, “Tự hào Việt Nam”, “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”, “Tổ quốc trong tim” với phông chữ theo phong cách hiện đại, vừa truyền tải thông điệp tự hào dân tộc, vừa mang tính thẩm mỹ, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Trong những ngày tháng Tám lịch sử, mỗi người dân Việt Nam đã thể hiện niềm tự hào dân tộc qua các bộ trang phục mang thông điệp yêu nước hòa vào dòng sự kiện tạo nên một bức tranh lễ hội đầy màu sắc và ý nghĩa.
Đặc biệt, với thế hệ trẻ hôm nay, thời trang không đơn thuần là mặc đẹp, mà còn thể hiện cá tính mạnh mẽ, với tuyên ngôn: “Tôi là ai? Tôi đến từ đâu?”. Và chính họ tự trả lời. Một ngôi sao vàng, một sắc đỏ rực rỡ đủ để thể hiện: Họ là một Việt Nam trẻ trung, tự tin và vươn lên mạnh mẽ.
Dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 cũng là cơ hội “vàng” mà nhiều thương hiệu, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang đã và đang tận dụng để quảng bá hình ảnh, thúc đẩy doanh số và gắn kết với người tiêu dùng. Hãng thời trang Canifa đã cho ra mắt bộ sưu tập áo phông mang màu cờ sắc áo, sử dụng đồ họa đơn giản, dễ nhận diện, gắn với các thông điệp yêu nước quen thuộc-một lựa chọn hợp lý với nhu cầu phổ quát của người tiêu dùng trong mùa lễ lớn. Thương hiệu Genviet Jeans tạo sự khác biệt khi sử dụng sản phẩm denim làm chất liệu trung tâm để truyền tải lòng tự hào dân tộc, tạo nên bản sắc rất riêng để thể hiện rõ định hướng "quốc dân hóa" jeans Việt. Thương hiệu BOO đã triển khai chiến dịch mang tên "Quốccaholic"-cách đặt tên dí dỏm này thể hiện rõ màu sắc thương hiệu. Dấu ấn của chiến dịch nằm ở sự đồng bộ và chỉn chu từ thiết kế không gian cửa hàng, chương trình ưu đãi, cách truyền tải thông điệp theo ngôn ngữ trẻ, đến các chi tiết sáng tạo như máy in áo custom trực tiếp tại store hay các sticker chủ đề Độc lập-Tự do được thiết kế riêng cho dịp đại lễ...
Trào lưu thời trang yêu nước đã biến trang phục thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết Độc lập của dân tộc. Đó cũng cách để nhắc nhớ thế hệ trẻ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông, để có được độc lập, tự do hôm nay. Ở góc độ khác, khi màu cờ sắc áo hiện diện trong đời sống hằng ngày, nó mở ra một tầng ý nghĩa mới. Thời trang không chỉ để làm đẹp mà còn trở thành kênh giao tiếp, giúp cá nhân kết nối với cộng đồng, thế hệ trẻ kết nối với truyền thống, để niềm tự hào mang tên Việt Nam tỏa sáng.
    |
 |
Nữ sinh trong trang phục áo dài truyền thống cùng nón lá và cờ Tổ quốc. Ảnh: VĂN CHIỂN |
    |
 |
Một số mẫu thời trang mang phong cách thời trang yêu nước của thương hiệu Bohee và Maison Long. Ảnh: MỸ NGỌC |
    |
 |
Trang phục áo phông nền cờ đỏ sao vàng cùng với quạt giấy cầm tay có in hình cờ Tổ quốc được nhiều người lựa chọn khi xuống phố trong Tết Độc lập. Ảnh: VÂN HÀ |
    |
 |
Một số mẫu thời trang mang phong cách thời trang yêu nước của thương hiệu Bohee và Maison Long. Ảnh: MỸ NGỌC |
    |
 |
Một số mẫu thời trang mang phong cách thời trang yêu nước của thương hiệu Bohee và Maison Long. Ảnh: MỸ NGỌC |
NGỌC MỸ