Đảo Yakushima tọa lạc ở phía Nam tỉnh Kyushu (Nhật Bản), có sức hấp dẫn đặc biệt du khách bởi hệ sinh thái rừng nguyên sinh cổ xưa, độc lạ hơn cả là hòn đảo có một hang động hình trái tim tuyệt đẹp. Hang động ở đây không phải kiểu động thạch nhũ mà được hình thành bên trong lòng gốc cây wilson-cây tuyết tùng cổ thụ có tuổi đời đến 3.000 năm. Khi cây đã bị chặt, chỉ còn là một gốc rỗng ruột và hang động được hình thành từ đây.

leftcenterrightdel

Những tán lá cây xanh mướt trên miệng hang cây tuyết tùng. Ảnh: I-am-nam 

Cũng chính bởi đặc điểm này khiến hành trình khám phá càng trở nên đặc biệt hơn. Mặc dù chỉ còn lại phần gốc to lớn nhưng các "thế hệ con cháu" của cây wilson vẫn tiếp tục phát triển. Những cây con xung quanh bắt đầu vươn cao, hòa mình vào khu rừng nguyên sinh cổ xưa thơ mộng. Vì rỗng ruột nên khi men theo lối vào bên trong thân cây, bạn sẽ có cảm giác như đang khám phá một hang động. Từ trong hang nhìn lên miệng hang là hình trái tim xanh rì, xung quanh bao phủ bởi những tán lá xanh mướt tuyệt đẹp. Rất nhiều du khách đến đây đã chụp lại những bức ảnh kỷ niệm đặc biệt, hiếm nơi nào có được trên thế giới.

Ngoài ra, khi đến với đảo Yakushima, du khách có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng nguyên sinh cổ xưa. Khu rừng là nơi sinh trưởng và phát triển của những cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng chục thế kỷ. Chủ yếu là loài cây tuyết tùng cao lớn, tán lá xanh um cùng bộ rễ ngoằn ngoèo như những con rắn.

Hòn đảo này nằm trong vùng khí hậu ôn đới mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh vật phát triển. Rừng sinh thái chiếm đến 90% diện tích đảo, bao phủ một màu xanh mướt mát của cây cối, cỏ cây và thảm rêu tươi tốt, biến nơi này như một thế giới cổ tích giữa đời thực.

Năm 1993, đảo Yakushima được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Với hệ sinh thái cổ xưa hoang dã, hòn đảo là hình mẫu cho bộ phim hoạt hình "Công chúa Mononoke" nổi tiếng. Ngày nay, hòn đảo là điểm đến độc đáo ở Nhật nhờ khung cảnh đậm chất cổ xưa như truyện cổ tích. Theo kinh nghiệm của những du khách đã tới đây, thời điểm thích hợp nhất để khám phá hòn đảo này là từ tháng 3 đến tháng 11 hằng năm. Mùa hè và mùa thu ít mưa, tiết trời mát mẻ, phù hợp cho các hoạt động leo núi, khám phá khu rừng.

NGỌC ÁNH