Tháng 6-2022, sau khi tốt nghiệp loại khá hệ cử nhân, ngành Việt Nam học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, tôi trở về địa phương làm việc, tích cực tham gia hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên và được bầu làm Phó bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi). Là cán bộ đoàn, vào đầu xuân năm mới, tôi có dịp cùng tuổi trẻ địa phương tiễn nhiều thanh niên của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chứng kiến giây phút các chàng trai kiêu hãnh bước qua chiếc cầu vinh quang cờ hoa rực rỡ, xen lẫn tiếng nhạc trầm hùng, dáng vẻ tự tin, mạnh mẽ, trong tôi lại dâng trào niềm mong mỏi trở thành một nữ quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, được cống hiến tất cả tâm huyết, sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel

Trần Thị Quyên khoác balo lên đường nhập ngũ

Cuối năm 2023, khi nắm được thông tin mùa tuyển quân năm 2024 có một số chỉ tiêu dành cho nữ thanh niên, nhằm tạo nguồn cán bộ, nhân viên phục vụ lâu dài trong Quân đội, không chút do dự, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trải qua nhiều vòng khám tuyển, xác minh hết sức khắt khe, tôi vỡ òa cảm xúc khi nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cùng lệnh gọi nhập ngũ. Niềm vui nhân đôi khi tôi lọt vào vòng chung khảo Cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam tổ chức tại Quảng Ngãi, đồng thời được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024. Sáng 25-2 vừa qua, tôi chính thức nhập ngũ, trở thành chiến sĩ Tiểu đội 7, Trung đội 2, Đại đội 5, Tiểu đoàn 3, Trường Quân sự Quân khu 7. 

Mặc dù thương cô con gái út xa rời vòng tay chở che của gia đình, để bước vào một môi trường mới đầy khắc nghiệt, sẽ phải tự mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên con đường tương lai phía trước, nhưng bố mẹ tôi đều tỏ rõ niềm tự hào khi tôi chính thức trở thành một trong những nữ thanh niên của tỉnh Quảng Ngãi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Bố mẹ, ông bà hai bên nội ngoại của tôi đều là những người có công với cách mạng, đã hiến dâng phần lớn tuổi thanh xuân và cả máu xương của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tôi tự nhủ, nhập ngũ vào Quân đội, tôi vừa có điều kiện phát huy truyền thống quê hương, gia đình, vừa có cơ hội cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, ngay khi đến đơn vị mới, được hòa mình vào cuộc sống tập thể; được đón nhận sự quan tâm, sẻ chia của chỉ huy đơn vị, của đồng chí, đồng đội, tôi đã gọi điện về cho mẹ, nói với mẹ rằng, mẹ hãy yên tâm và tự hào về con. Con gái mẹ đã trở thành chiến sĩ!

TRẦN THỊ QUYÊN, thôn Hòa Phú, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi