Hoạt động đào tạo tại Viettel Post đã có nhiều cải thiện từ khi áp dụng hình thức các bài giảng điện tử. Với nội dung đa dạng và được cập nhật liên tục trên hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning, các bài giảng điện tử cho phép CB, NV dễ dàng tiếp cận và chủ động sắp xếp tự học vào bất cứ thời gian nào.

leftcenterrightdel

Đào tạo nhân viên bán hàng ở Viettel Post. Ảnh: THÙY LINH

Các bài giảng điện tử luôn tạo ấn tượng cho người học với nhiều tình huống thực tế, giúp nhân viên dễ nhớ và có thể vận dụng bài học trong công việc hằng ngày của mình. Đồng thời, với các bài giảng điện tử, trong 5 ngày, đơn vị đã thực hiện thành công liên tiếp những buổi đào tạo về phần mềm mới OPS (phần mềm mới áp dụng trong hoạt động làm việc và điều hành tại Viettel Post) cho 14 bưu cục của chi nhánh Hai Bà Trưng. Bên cạnh các lớp đào tạo trực tuyến, vừa qua, Viettel Post đã thực hiện đào tạo cho gần 300 nhân viên tuyển dụng mới hiểu về các nghiệp vụ: Bán hàng, chăm sóc khách hàng, những kỹ năng kinh doanh về bưu chính. Trước đó, Viettel Post đã xây dựng các video clip với thời lượng khoảng 5 phút/clip để hướng dẫn thực hiện những quy trình, thủ tục đang làm hằng ngày của nghiệp vụ bưu chính. Với việc cung cấp các video clip hướng dẫn nghiệp vụ, các CB, NV Viettel Post, đặc biệt là đội ngũ nhân viên mới đã tiếp cận, nắm bắt được công việc nhanh hơn. Vì tới đây, cùng với việc đọc tài liệu, tham khảo hệ thống ngân hàng câu hỏi về nghiệp vụ, người lao động Viettel Post còn xem video clip để có thể "bắt chước”, tập làm theo các thao tác nghiệp vụ được hướng dẫn một cách trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, Phòng Nghiệp vụ Đào tạo của Viettel Post còn xây dựng chương trình đào tạo riêng đối với chỉ huy ở dưới chi nhánh, đơn vị thành viên bao gồm 8 bài liên quan đến nội dung về quản lý công việc, điều hành hoạt động kinh doanh, kiểm soát doanh thu, công nợ... Đặc biệt, lãnh đạo Viettel Post cũng xác định một nội dung công việc được Viettel Post tập trung triển khai là xây dựng hệ thống chương trình và giáo trình đào tạo trên phần mềm, chế tài để bảo đảm chất lượng đào tạo; đưa hình thức đào tạo online đối với các chức danh nhằm tiết kiệm chi phí và thực hiện đào tạo thường xuyên, kịp thời.

Không chỉ được học trực tuyến nhằm nâng cao nghiệp vụ, với sự phối hợp của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC), các CB, NV Viettel Post còn được đào tạo trực tuyến về nghiệp vụ bảo hiểm. Chương trình đào tạo CB, NV Viettel Post bán bảo hiểm cho MIC là một trong nhiều nội dung hợp tác mà MIC và Viettel Post đã ký kết hợp tác trong thời gian vừa qua. MIC và Viettel Post đã thực hiện sử dụng chéo các sản phẩm của nhau. Đây là xu hướng mới của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Thường xuyên cập nhật bài giảng điện tử mới cũng giúp đơn vị dễ dàng chủ động thực hiện các lớp đào tạo lại cho nhân viên trong thời gian ngắn, đáp ứng những thay đổi thường xuyên của quy trình kinh doanh dịch vụ. Nhờ nội dung giảng dạy hấp hẫn, đa dạng, lượt truy nhập trên E-Learning của Viettel Post liên tục tăng.

Hệ thống các bài giảng điện tử đã trở thành sản phẩm đào tạo tích cực, đắc lực và nhận được sự quan tâm không chỉ của những nhân viên mới mà còn cả những học viên đã có nhiều năm làm việc tại Viettel Post, nhờ đó, đã làm thay đổi thói quen, nâng cao tinh thần tự học, tự trau dồi nghiệp vụ, kiến thức của nhiều người.

HẢI ĐĂNG