Nơi đây được bao phủ bởi màu xanh ngút ngàn của rừng, dưới những tán cây xanh mát là sắc màu rực rỡ của các loài hoa. Dòng suối đầu nguồn trong mát, róc rách chảy qua các phiến đá, đưa đến những bản nhạc với thanh âm nhẹ nhàng... Có được điều này là bởi ở Mojen Camp & Retreat vẫn giữ gìn được vẻ đẹp tuyệt vời với nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Tại đây, từng phiến đá hay hệ sinh thái động thực vật được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. Những phiến đá được bao phủ bởi thảm rêu xanh hay những cây leo bò kín tạo nên sự gắn kết tuyệt vời và giữ được nét hoang sơ, vẻ đẹp của tự nhiên. Các hoạt động trồng cây tại đây liên tục được thực hiện với nhiều loài cây khác nhau như: Lát hoa, vàng tâm, thừng mực, nhội, chay... làm cho hệ sinh thái càng thêm đa dạng.

leftcenterrightdel
  Một góc khu du lịch sinh thái Mojen Camp & Retreat.

Dòng suối ở Mojen Camp & Retreat mang đến luồng sinh khí liên tục cho con người và đất trời nơi đây. Âm thanh của suối không ngừng mang lại sự thư thái, bình yên cho du khách. Ngâm mình trong làn nước mát giúp chúng ta có được cảm giác tuyệt diệu để thả trôi bao tâm tưởng, muộn phiền thường nhật, tận hưởng năng lượng tích cực từ thiên nhiên. Còn gì tuyệt vời hơn khi buổi sáng được “tắm rừng”, được thư thả dạo bước dưới tán cây, nghe tiếng chim gọi bầy truyền cành rộn rã, được hái từng lá trà xanh organic, ngâm ủ với nước suối đầu nguồn và ngồi thưởng thức ấm trà xanh bên tiếng suối róc rách ở Mojen Camp & Retreat.

leftcenterrightdel
Du khách thiền định tại Mojen Camp & Retreat. 

Khi đã đến Mojen Camp & Retreat, chúng ta sẽ cảm nhận được và thầm cảm ơn những con người ở đây. Họ luôn nhận thức được điều tuyệt vời mà tự nhiên đang ban tặng và ngày đêm gìn giữ tài sản đó với những hành động bảo vệ nghiêm ngặt đối với thiên nhiên thông qua việc chăm chút cho những cánh rừng, từng dòng suối, từng gốc cây, từng nhành hoa... Đây chính là địa điểm du lịch bảo đảm sự phát triển bền vững của tự nhiên rất cần được nhân rộng.

Bài và ảnh: TUỆ LÂM