Bộ phim mới về Nữ hoàng Ai Cập của đạo diễn Denis Villeneuve vốn bị trì hoãn do cuộc đình công của các diễn viên ở Hollywood thời gian gần đây. Phim dự kiến ra rạp vào năm 2024. Từ nhiều tháng trước, cái tên Angelina Jolie được nhắc tới là diễn viên có thể vào vai Nữ hoàng Ai Cập mang tính biểu tượng. Nhưng có vẻ, Angelina đã từ bỏ dự án để tham gia một bộ phim khác của đạo diễn Pablo Larrain.

Do đó, vai Nữ hoàng Cleopatra được đồn đoán giao cho Zendaya, còn vài Octavius được nhắm tới Timothée Chalamet, qua đó cho phép bộ đôi này đóng cặp với nhau lần thứ ba sau “Dune” và “Dune 2”. Vai Caesar sẽ do nam diễn viên Daniel Craig thủ vai. Việc quay phim dự kiến sẽ khởi động ngay đầu năm 2024 nếu tất cả thông tin trên được xác nhận.

leftcenterrightdel
 Diễn viên Zendaya nhiều khả năng vào vai Nữ hoàng Cleopatra trong phim của đạo diễn Denis Villeneuve. Ảnh: Elle

Nếu được chọn đóng vai Nữ hoàng Cleopatra, Zendaya sẽ kế nhiệm nhiều thế hệ nữ diễn viên trước đây. Nữ diễn viên Elizabeth Taylor, người đóng cặp với Richard Burton trong vai Caesar, trong phim “Cleopatra” (1963) vẫn còn in đậm trong ký ức của nhiều khán giả. Nhưng Claudette Colbert (1934), Vivien Leigh (1945), Sophia Loren (1954), Monica Bellucci (2022), và gần đây hơn là Marion Cotillard trong “Asterix and Obelix: The Middle Kingdom” (Asterix and Obelix: Vương quốc Trung cổ-2023), mỗi người đều tiếp nối di sản của Nữ hoàng nổi tiếng nhất Ai Cập theo cách riêng.

Trong khi chờ xác nhận thông tin, bông hồng lai Zendaya vẫn tiếp tục tỏa sáng với vai Rue trong phần thứ ba của “Euphoria” (có thể phát hành vào năm 2025)-bộ phim mà cô đã nhận được Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Người hâm mộ cũng sẽ gặp cô trong dự án phim “Challengers” (Những kẻ thách đấu) của đạo diễn Luca Guadagnino sẽ được phát hành trên Prime Video thời gian tới.

Theo Tạp chí Elle, Zendaya được coi là biểu tượng của một thế hệ. Cô sinh năm 1996 ở Oakland, California và lớn lên giữa các nền văn hóa khác nhau với mẹ là người gốc Đức và cha là người Zimbabwe gốc Congo. Họ của cô trong tiếng Zimbabwe có nghĩa là “cảm ơn”. Được khuyến khích bởi mẹ cô-một giám đốc nhà hát-Zendaya đã theo học tại Trường Nghệ thuật Oakland trong những năm thiếu niên. Lần đầu tiên Zendaya đóng vai chính trong quảng cáo đồ chơi "ICarly" vào năm 2009 cùng với Stefanie Scott. Sau đó, cô bé được thuê làm người mẫu cho một số thương hiệu như Macy's, Old Navy và Mervyns. Trước khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Zendaya tham gia vở nhạc kịch hài “Once on this Island”, trong đó cô đóng vai Ti Moune.

Nhưng phải đến năm 2010, sự nghiệp của cô mới thăng hoa khi được chọn tham gia loạt phim “Shake it Up” của Disney Channel. Cô đóng vai nhân vật Rocky Blue cùng với Bella Thorne-người nhập vai CeCe trên màn ảnh. Kịch bản đơn giản nhưng hiệu quả: Hai cô gái trẻ mong muốn trở thành vũ công chuyên nghiệp gặp nhau và cố gắng biến ước mơ của họ thành hiện thực. Bộ phim đã thành công ở Mỹ và trên toàn thế giới. Gia đình Zendaya sau đó chuyển đến Hollywood để cô có thể làm việc trong điều kiện tốt nhất.

Năm 2011, Zendaya được đề cử cho Giải thưởng Teen's Choice ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình dài tập nhờ vai diễn của mình. Năm sau, cô tham gia đóng phim Amipolitiques (Tình bạn chính trị) cùng bạn diễn Bella Thorne. Bộ phim chiếm được cảm tình của công chúng và Zendaya được đề cử cho Giải thưởng Kid's Choice cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài.

Từ Disney Channel đến Spiderman (Người nhện), Zendaya đã đi được một chặng đường dài. Ở tuổi 27, cô thực sự tỏa sáng nhờ tài năng cũng như sự cam kết của mình. Những bộ phim bom tấn đã tạo dựng được tên tuổi của Zendaya trong thế giới điện ảnh, thời trang và khẳng định là một nữ diễn viên nổi tiếng.

HOÀNG MINH