Đỗ Quang Huy là một trong số hàng nghìn sinh viên, trí thức trẻ ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Trong số đó, nhiều người đang có việc làm, thu nhập ổn định, cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp tốt; một số thanh niên đã lập gia đình. Họ tình nguyện nhập ngũ vì muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, được rèn luyện, trưởng thành toàn diện trong môi trường quân ngũ.

leftcenterrightdel
 TRẦN THỊ QUYÊN, thôn Hòa Phú, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Việc ngày càng có nhiều đảng viên, trí thức, sinh viên... tình nguyện nhập ngũ cũng cho thấy, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội ở các đơn vị ngày càng tốt lên. Doanh trại được xây dựng chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt của bộ đội đã cải thiện, nâng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Chính sách hậu phương Quân đội cũng được bảo đảm ngày càng tốt. Gia đình thanh niên nhập ngũ được địa phương quan tâm chu đáo. Bộ đội xuất ngũ trở về có nhiều cơ hội tìm được việc làm, điều kiện học nghề, khởi nghiệp... Chính vì vậy, khi chuyển về “ngôi nhà mới”, hầu như ai cũng yên tâm, háo hức, không phải lo lắng gì...

Nét đẹp truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ xưa nay là luôn coi đơn vị là nhà, đồng đội là anh em. Đất nước phát triển, ngôi nhà chung ấy ngày càng được đầu tư khang trang theo hướng tinh gọn mạnh, tiến lên hiện đại. Tình cảm anh em thêm cởi mở, đoàn kết, gắn bó... Khi nhập ngũ, chiến sĩ hào hứng, gia đình yên tâm. Bầu không khí háo hức, phấn khởi ngay từ những ngày đầu về "ngôi nhà mới" chính là động lực, niềm tin tăng thêm sức mạnh nội sinh từ mỗi đơn vị và của toàn quân ta.

PHAN TÙNG SƠN