Ba con cá voi (three whales rock) hay còn gọi là Hin Sam Wan trong tiếng Thái. Sở dĩ có tên như vậy bởi nếu nhìn từ trên cao, 3 tảng đá này trông giống như 3 chú cá voi. Nằm trong khu bảo tồn quốc gia, các tảng đá được cho là có niên đại khoảng 75 triệu năm, nhô ra khỏi núi một cách hùng vĩ.

leftcenterrightdel

3 tảng đá như 3 chú cá voi nằm giữa rừng. Ảnh: Sakos.vn

Những tảng đá có hình dáng giống một gia đình cá voi gồm bố, mẹ và con trở thành một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Bueng Kan. Với kích thước và hình dạng đáng kinh ngạc, 3 tảng đá này trở thành điểm thu hút đông đảo du khách đến khám phá.

Đặt chân đến chiêm ngưỡng "gia đình cá voi" khổng lồ này, du khách có thể lựa chọn 9 tuyến đường đi bộ khác nhau. Xuyên suốt dọc đường đi, khách tham quan có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của nhiều thác nước, các loại động, thực vật ấn tượng trong quang cảnh yên bình. Trải nghiệm ngắm nhìn mặt trời lặn trên “lưng” của một "con cá voi đá" triệu năm tuổi khổng lồ này sẽ vô cùng thú vị.

Gần khu vực gia đình cá voi khổng lồ còn có một số địa điểm ngắm cảnh khá đẹp, đó là bãi đá Phu Sing, hoặc ghé thăm những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ, hang Ruesi và bức tường đá nổi tiếng ở Phu Sing. Từ vị trí thuận lợi trên đỉnh “những chú cá voi” này, có thể nhìn thấy các bãi tắm của sông Mê Công, nhiều ngọn núi ở huyện Pakkading của nước Lào và rừng Phu Wua.

Bueng Kan là một điểm du lịch nổi tiếng nhờ những di tích lịch sử và khảo cổ cũng như các hoạt động trong lễ kỷ niệm Songkran, năm mới của người Thái, lễ hội tên lửa và đua thuyền dài. Nếu là một người thích du lịch mạo hiểm, khám phá tự nhiên  thì đây là nơi thích hợp để thử sức.

THANH HÀ (tổng hợp)