Liên tục trong thời gian gần đây, các quán cà phê bên suối được khai trương tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Đặc trưng chung của các quán là bám vào một đoạn suối nước nông, với không gian cả trên bờ lẫn giữa dòng. Trong số đó, Nhà Bên Suối đang được coi là một trong những quán cà phê có không gian “đáng tiền” bậc nhất. Quán nằm giữa rừng thông ven đường Trúc Lâm Yên Tử, xa trung tâm thành phố ồn ào, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thư giãn và "chữa lành" với bất cứ du khách nào.

leftcenterrightdel

Quán cà phê Nhà Bên Suối nằm trên một khoảnh rừng rộng. Ảnh: HUYỀN TRANG

Quán cà phê Nhà Bên Suối nằm trên khoảnh rừng rộng, hòa quyện với thiên nhiên và nhiều góc nhỏ xinh xắn trong khu vườn xanh mát hoặc bên bờ suối. Quán có thiết kế mộc mạc, phong cách vintage mang đến sự gần gũi, ấm cúng. Thực đơn của quán cũng rất độc đáo với nhiều loại đồ uống mang dấu ấn sáng tạo riêng.

Cũng sở hữu không gian xanh mát, hài hòa với thiên nhiên, quán cà phê nhà của DOG Garden ở phường 3, TP Đà Lạt là một địa điểm thú vị để giới trẻ check-in vào những ngày cuối tuần. Đúng như tên gọi, đến nơi đây, du khách có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như giao lưu với những chú cún dễ thương, thưởng thức cà phê và đồ uống hấp dẫn bên bờ suối êm đềm, tham gia các buổi dã ngoại sôi động, hoặc bắt gặp những khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn giữa khung cảnh núi rừng thơ mộng.

leftcenterrightdel

 Quán cà phê Vườn Địa Đàng được ví von tựa như một thiên đường. Ảnh: TIỀM NƯƠNG

Trong số các quán cà phê ven suối ở Đà Lạt, cái tên ấn tượng nhất có lẽ là quán Bao Tiền Một Mớ Bình Yên. Điều ấn tượng ở quán này là sự kết hợp hài hòa giữa không gian tự nhiên và thiết kế. Khuôn viên của quán chủ yếu là ngoài trời, bàn ghế được sắp xếp rất hài hòa, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nhưng vẫn tạo nên những góc riêng tư tách biệt, để du khách thỏa thích tận hưởng những khoảnh khắc một mình. Tất cả hòa quyện tạo nên một điểm đến rất lý tưởng cho những ai đang kiếm tìm khoảng lặng giữa cuộc sống vội vã, hòa nhập cùng với thiên nhiên.

Nét độc đáo nhất của quán cà phê Cối Xay Nước không phải nằm bên bờ suối mà là những tiểu cảnh độc đáo như cối xay nước, những căn nhà gỗ dễ thương, hay cây cầu gỗ xinh xắn nằm giữa hồ... Thêm một điểm độc đáo, khi đến với Cối Xay Nước, thực khách luôn được đắm chìm trong những bản nhạc dịu dàng của thiên nhiên và cảm nhận giây phút thoải mái bên lề phố thị ồn ào.

So với những quán cà phê ven suối khác, Vườn Địa Đàng có được phong cảnh vượt trội, thậm chí được ví von tựa như một thiên đường. Sở dĩ quán được ví von như vậy là do sở hữu vị trí đắc địa, ngay nơi con thác 7 tầng chảy ra từ hồ Tuyền Lâm. Cùng đó, là những khoảng sân vườn được bài trí rất hài hòa bên dòng suối với làn nước trong vắt, tạo một không gian vô cùng thơ mộng.

Lỡ Đà Lạt cà phê cũng mang lại một không gian tuyệt đẹp, giúp thực khách có thể tạm lánh xa phố thị ồn ào, đầy khói bụi. Quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời, với nhiều tiểu cảnh để thực khách có được những bức ảnh độc đáo với cối xay nước, ngôi nhà màu trắng, con đường ven suối của quán... Trong khi đó, Kẻng chính là điểm hẹn tuyệt vời cho những ai mong muốn được hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng vẻ đẹp bình yên, tươi mới của vùng đồng quê. Đến đây, du khách có thể thỏa thích tận hưởng vẻ đẹp của trời mây, cây lá, lắng nghe tiếng chim ríu rít trong bầu không khí trong lành để thư giãn, tìm lại sự cân bằng của cuộc sống.

Giữa sự xô bồ náo nhiệt của đời sống phố thị, những quán cà phê bên suối ở Đà Lạt đang đem lại cho du khách thật nhiều giây phút bình yên. Ở đó, người ta có thể tận hưởng những không gian trầm lắng giữa xứ sương mù, ngắm dòng suối êm ả, thiên nhiên xanh mát...

NGUYỄN HÂN