Họa tiết đa dạng

Mùa hè năm 2024, họa tiết hoa hồng là một trong những xu hướng thịnh hành. Đây là tạo hình mang khuynh hướng hiện đại với những mẫu hoa hồng chân thực, kiểu dáng đa dạng. Cùng với đó, hoa nổi 3D đang được các nhà tạo mẫu chú ý nhằm thổi sức sống mới vào các họa tiết hoa quen thuộc. Hoa nổi được xuất hiện trong các thiết kế thời trang không chỉ trên sàn diễn mà còn nổi bật trong các phong cách đường phố sành điệu và độc đáo. Dù siêu thực hay trừu tượng một cách tinh nghịch, những bông hoa 3D đều có một vị trí đặc biệt trong tủ quần áo của các tín đồ thời trang. Hoa 3D xuất hiện trên hầu hết mọi thứ, từ váy denim, áo voan cho đến giày dép. Cùng họa tiết hoa nổi là hoa ép. Trong đó, đặc biệt là những kiểu hoa ép phối ren rất độc đáo, tạo cảm giác giống như những bông hoa được bảo quản trong cuốn sổ lưu bút học trò.

leftcenterrightdel

Những chiếc váy hoa làm cho chị em trở nên dịu dàng và nữ tính hơn. Ảnh: Mây An fashion 

Hoa nhí là một họa tiết chưa bao giờ cũ. Thậm chí, họa tiết tinh tế này liên tục tạo sóng trong làng thời trang bởi dáng vẻ yêu kiều và nét đẹp ngây ngô, đầy nữ tính. Gần như tất cả kiểu dáng váy đều có thể sử dụng họa tiết hoa nhí, từ đầm bồng, váy cổ vuông, váy tay phồng đến những chiếc váy ngắn trẻ trung, năng động...

Họa tiết trộn các loài hoa cũng có thể coi là “kinh điển”. Mỗi nhà tạo mẫu có thể lựa chọn những bản phối hoa khác nhau nhưng đều tạo nên một cánh đồng hoa thơm ngát tràn đầy sức sống, mang đến nguồn cảm hứng quay trở lại với thiên nhiên, rời bỏ sự ồn ào của cuộc sống hiện đại quay cuồng. 

Mọi lúc, mọi nơi

Váy hoa có lẽ là trang phục đa dạng hạng nhất của làng thời trang. Trong mỗi hoàn cảnh đều có những chiếc váy hoa phù hợp. 

Tiêu biểu nhất, được tín đồ thời trang yêu thích nhất chính là chiếc váy maxi hoa bồng bềnh, mang đến sắc thái tươi vui rộn ràng hơn. Những mẫu maxi hoa giúp các cô gái có được vẻ đẹp ngọt ngào và phóng khoáng. Một chiếc maxi dài mang họa tiết hoa nhiệt đới với đường xẻ hai bên rất phù hợp cho mùa hè oi bức và những chuyến đi dạo lãng mạn. 

Với những cô nàng công sở, vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu váy hoa phù hợp. Vẫn là chiếc váy sơ mi thanh lịch nhưng thêm sự mềm mại của những bông hoa càng thêm vẻ điệu đà mà không mất đi sự chuẩn chỉnh. Váy sơ mi hoa có vô số kiểu dáng và mùa hè 2024 được các nhà tạo mẫu lấy cảm hứng nhiều nhất từ sự chuyển động của chất liệu voan và lụa, được thực hiện với họa tiết trang nhã và hình dáng thoải mái.

leftcenterrightdel

Những chiếc váy hoa làm cho chị em trở nên dịu dàng và nữ tính hơn. Ảnh: Mây An fashion 

Hè năm 2024, trang phục xuyên thấu tiếp tục là xu hướng và một chiếc váy hoa xuyên thấu là sự bổ sung lãng mạn cho bất kỳ tủ quần áo mùa hè nào. Cân bằng hiệu ứng gần như trong suốt của vải mỏng bằng cách chọn những đường viền dài hơn trong kiểu váy suông có trang trí hoa hoặc thêu trang nhã. Khi chọn chất liệu này cùng họa tiết hoa, người mặc có thể thoải mái sáng tạo cùng những phụ kiện khác nhau để tạo nên hiệu ứng layer khiến vẻ ngoài vừa thanh lịch vừa đậm chất thời trang hơn.

Cùng vẻ phóng khoáng như váy maxi nhưng những chiếc váy hoa phong cách bohemian lại mang vẻ đẹp khác. Đó là vẻ nữ tính có cá tính với một chiếc váy hoa có họa tiết tinh tế, kết hợp với những đôi bốt đế bệt và trang sức tinh tế. Giai điệu bohemian cùng những bông hoa nở rộ sẽ là nguồn năng lượng tích cực xoa dịu tâm hồn trong những ngày hè oi ả.

Trên nền những bông hoa xinh xắn của mùa hè, các nhà tạo mẫu còn thiết kế váy hoa với vô vàn kiểu dáng, như: Váy cổ tròn dáng A dịu dàng, váy lệch vai nhún tầng điệu đà, váy cổ bẻ ngắn tay đằm thắm, váy xòe hoa nhí xếp ly eo, đầm cổ nhún tay bồng tinh tế...

Các thiết kế váy hoa đã khẳng định được vị thế trong nhiều thập niên qua. Dù là thiết kế hoa nhí hay hoa bản to thì cũng có thể đem đến cho các nàng vẻ ngoài duyên dáng, dịu dàng, khác hẳn với các họa tiết khác. Vì thế, cứ đến mùa hè, váy hoa lại trở thành món thời trang được ưa chuộng. Không chỉ hợp với không khí rộn ràng, sôi động, váy hoa còn mang đến cho người diện vẻ ngoài đầy trẻ trung, nổi bật. Kiểu váy này gần như không bao giờ lỗi mốt và giúp chị em có được các set trang phục cuốn hút từ đi dạo phố cho tới đến công sở.

TRANG ANH