Lần đầu được tổ chức vào năm 1991 tại LB Nga, Hội chợ Worldfood Moscow là sự kiện nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Hội chợ năm nay được tổ chức với sự góp mặt của hơn 1.100 doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia.  

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Worldfood Moscow 2024 với 50 doanh nghiệp. Phát biểu khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại hội chợ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, trải qua hơn 30 năm ra đời và phát triển, Worldfood Moscow là một trong những hội chợ quốc tế có uy tín, quy mô và sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thực phẩm. Đây là hoạt động thương mại quan trọng, có ý nghĩa vô cùng thiết thực nhằm quảng bá các sản phẩm và tạo ra các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

leftcenterrightdel

 Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi (ngoài cùng, bên phải) tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn TH tại Worldfood Moscow 2024.

Trong số các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp có dấu ấn đặc biệt nổi bật. Không chỉ là doanh nghiệp tham gia hội trợ, Tập đoàn TH còn là doanh nghiệp đang có dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam tại Nga với khát vọng sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Việt Nam trên đất nước Nga.

Đánh dấu lần thứ 8 tham gia Hội chợ Worldfood Moscow, Tập đoàn TH mang đến những sản phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược, nông sản chế biến... trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt. Tập đoàn TH giới thiệu tới các đối tác, người tiêu dùng quốc tế tại WorldFood Moscow 2024 những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên trên những cánh đồng đất Việt, như các sản phẩm mang thương hiệu TH true Herbal gồm trà túi lọc thảo dược, viên tinh dầu, dung dịch xoa bóp thảo dược, viên nang gấc và dầu gấc Lyco-Prevent, các sản phẩm hoa quả sấy FVF...

leftcenterrightdel
Trang trại của Tập đoàn TH tại tỉnh Kaluga, LB Nga. 

Trước đó, trong 7 lần tham gia Hội chợ Worldfood Moscow, Tập đoàn TH cũng trưng bày các sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng được người Nga ưa chuộng như sữa tươi organic, sữa và đồ uống giảm thiểu hoặc không sử dụng đường tinh luyện... Các sản phẩm của Tập đoàn TH đều đoạt các giải cao trong khuôn khổ hội chợ. Trong không khí nhộn nhịp của hội chợ, Khu gian hàng Việt Nam nói chung và của Tập đoàn TH nói riêng đã thu hút đông đảo khách hàng Nga cũng như các đối tác, doanh nghiệp đến từ nhiều nước khác trên thế giới tới tham quan, tìm hiểu.

leftcenterrightdel
 Gian hàng trưng bày của Tập đoàn TH tại Worldfood Moscow 2024. Ảnh do Tập đoàn TH cung cấp

Tham quan khu trưng bày sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đặc biệt ấn tượng khi được biết Tập đoàn TH hiện đã phát triển gần 200 loại sản phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược, nông sản. Nhiều sản phẩm trong số đó đạt Thương hiệu quốc gia và đoạt nhiều giải thưởng lớn tại sự kiện ngành hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới. Có thể kể đến Giải vàng sản phẩm tiêu biểu của năm cho sản phẩm đồ uống thảo dược TH true Herbal, Giải sản phẩm mới xuất sắc nhất năm cho sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic...

Đại diện Tập đoàn TH cho biết, thông qua Hội chợ Worldfood Moscow, Tập đoàn TH mong muốn không chỉ phát triển xúc tiến thương mại các sản phẩm của TH tại thị trường Nga, đưa những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, chất lượng quốc tế, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới, mà còn giới thiệu thương hiệu TH tại  nước Nga-nơi Tập đoàn TH đang thực hiện dự án đầu tư lớn về nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao...

Hiện tại, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại LB Nga. Đây là dự án nông nghiệp lớn nhất của một nhà đầu tư Việt Nam tại Nga, được lãnh đạo hai quốc gia đánh giá là biểu tượng của hợp tác kinh tế, thương mại hiệu quả. Tại các địa phương đang triển khai dự án này, Tập đoàn TH đã đầu tư hàng trăm triệu USD, biến hàng chục nghìn héc-ta đất bỏ hoang nhiều thập kỷ tại Nga thành những cánh đồng màu mỡ, ở đó có các trang trại bò sữa công nghệ cao, mang tới cơ hội việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Điểm nhấn, tại tỉnh Moscow, tổng đàn bò sữa tại trang trại của Tập đoàn TH lên tới gần 3.000 con, trong đó một nửa số bò đang cho sữa. Tại đây, Tập đoàn TH đang hoàn thiện trang trại để đạt quy mô 6.000 con bò vắt sữa (tổng đàn 12.000 con). Còn ở tỉnh Kaluga, tổng đàn bò sữa tại trang trại của Tập đoàn TH là 3.300 con. Nhà máy sữa tại tỉnh Kaluga giai đoạn 1 quy mô 500 tấn đang được xây dựng. Còn tại quận Yakovlevsky, vùng Primorsky-Viễn Đông, Tập đoàn TH vừa khởi công dự án sản xuất sữa với số vốn đầu tư 19 tỷ ruble.

Đàn bò sữa của Tập đoàn TH tại Nga có nguồn gen cao sản, kết hợp với việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao và khoa học quản trị tiên tiến nên trang trại bò sữa của Tập đoàn TH có năng suất sữa trung bình cao hàng đầu nước Nga, đạt khoảng 40-41 lít/con/ngày. Bên cạnh đó, với độ đạm 3,2, độ béo 4,0, sữa thô của trang trại hiện đang được bán cho các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok... ở mức giá cao hàng đầu thị trường. Đây chính là những chỉ số quan trọng minh chứng hiệu quả dự án của Tập đoàn TH ở Nga, nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới, điều này đã mang lại niềm tự hào thương hiệu Việt tại thị trường quốc tế.

Trải qua hơn 15 năm phát triển, Tập đoàn TH đã trở thành nhà sản xuất sữa tươi sạch lớn nhất Việt Nam. Hiện, tổng sản lượng sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại bò sữa của Tập đoàn TH đã đạt 274 triệu lít, chiếm gần 23,5% tổng sản lượng sữa tươi của Việt Nam. Sản phẩm sữa của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...

BOX: Sản phẩm của TH mang tới Hội chợ Worldfood Moscow 2024 gồm: Bộ sản phẩm sữa hạt TH true OAT với hai vị mới là hương dừa và hương sô cô la tự nhiên; sữa chua thế hệ mới TH true YOGURT TopCup; thực phẩm chế biến TH true FOOD; sữa tươi tiệt trùng TH true MILK; sữa hạt TH true NUT; nước tinh khiết TH true WATER; nước trái cây tự nhiên TH true JUICE; nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk; trà tự nhiên TH true TEA; thức uống sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI; sữa chua TH true YOGURT...

HÀ GIANG