Chiến dịch Tô cam 2023 góp phần đưa thông điệp về xóa bạo lực giới lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.
    |
 |
Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Ảnh: TH
|
Với sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương (nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH), hoạt động xã hội, thiện nguyện có trong kế hoạch thường niên của doanh nghiệp. Theo bà Thái Hương, đó "chính là những điều hạnh phúc cần lan tỏa”. Không chỉ ghi dấu ấn cách mạng trong ngành sữa tươi Việt Nam, đơn vị sở hữu thương hiệu TH True MILK được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR).
Những năm qua, TH tiên phong đồng hành với Chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt ủng hộ bữa ăn bán trú và xây trường cho trẻ em vùng cao, hỗ trợ sữa tươi và bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, bệnh nhi... Bên cạnh đó, Quỹ Vì tầm vóc Việt, nơi bà Thái Hương là Chủ tịch Hội đồng quản lý, đặc biệt chú trọng tới các đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là phụ nữ và trẻ em. VSF triển khai rất nhiều dự án nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, như chiến dịch: Yêu thương không định kiến, Vì mẹ và bé-Vì tầm vóc Việt hay Cánh buồm đỏ thắm nhằm giáo dục trẻ em phòng, chống xâm hại tình dục và giúp đỡ nạn nhân...
Vì hạnh phúc đích thực là sứ mệnh được đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập TH. Đến nay, doanh nghiệp vẫn đang miệt mài trên hành trình phụng sự cộng đồng bằng những hành động ngày càng thiết thực và mạnh mẽ.
Thông qua chiến dịch, với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, TH cùng các đơn vị tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả cán bộ, nhân viên về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực nhằm hỗ trợ các nạn nhân. Với mỗi sản phẩm TH màu cam được mua tại hệ thống 25 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong chương trình, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ Hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới.
Theo kết quả khảo sát về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam, năm 2019, gần 63% phụ nữ được khảo sát đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời. Bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất. Bên cạnh đó, còn có bạo lực thể xác hoặc tình dục.
Chính vì vậy, để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em, mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và "check-in" góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag “TocamcungTH” là góp phần lan tỏa thông điệp về tôn trọng phụ nữ, trẻ em và hành động xóa bỏ bạo lực giới sẽ nhận được phần quà có ý nghĩa từ ban tổ chức.
Số tiền quỹ gây được từ hoạt động mua sản phẩm TH True MILK màu cam sẽ được sử dụng xây dựng Quỹ Hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động cụ thể như: Với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart nói trên, VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho quỹ hỗ trợ. Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” được mở từ khách hàng, BAC A BANK sẽ đóng góp 63.000 đồng cho quỹ hỗ trợ. Dự kiến, 600 triệu đồng sẽ được đóng góp cho quỹ nhằm cải thiện sinh kế cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Quỹ hỗ trợ sẽ cung cấp các khoản vay không lãi suất và vận hành xoay vòng.
Lý giải vì sao màu cam được lựa chọn là màu nhận diện của chiến dịch, đại diện Tập đoàn TH cho biết: "Từ năm 2008, Liên hợp quốc đã lựa chọn màu cam khi phát động chiến dịch UNiTE nhằm tăng cường hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đó là bởi màu cam thu hút sự chú ý của cộng đồng, là màu sắc tươi sáng mang lại niềm hy vọng cho người bị bạo lực, đồng thời nó cũng có thể mang tính cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em".
Người đại diện của Tập đoàn TH tin tưởng rằng, tôn trọng và không phân biệt đối xử là một trong những nguyên tắc quan trọng để bảo đảm mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, hãy lan tỏa chiến dịch này bằng những hành động thiết thực, để màu cam-tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực.
Cùng với triển khai chiến dịch "Tô cam 2023", Tập đoàn TH còn là đơn vị mang giá trị cốt lõi "Vì hạnh phúc đích thực" và kiên định thực thi chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng.
Trong những năm qua, TH thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì hạnh phúc đích thực của trẻ em và phụ nữ. Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn, Anh hùng Lao động Thái Hương đã được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ chương trình tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.
"Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân”, nhưng chúng ta, rất nhiều cánh én cùng nhiều đóng góp cho dù nhỏ bé sẽ làm nên một mùa xuân để tầm vóc Việt thực sự được cải thiện và đạt đến một tầm cao mới" (Anh hùng Lao động Thái Hương). |
THU HẰNG
-