Màu vàng bơ đơn giản chỉ là sự pha trộn giữa màu vàng với màu cam nhẹ, mang lại cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng và vô cùng thanh lịch, tươi mới. Là gam màu sáng trong dải quang phổ, gam màu vàng bơ không chỉ tượng trưng cho niềm hạnh phúc và sự lạc quan, mà còn mang đậm tính năng động và tuổi trẻ. Vàng bơ cũng là một sắc của trào lưu “dopamine dressing” (trang phục tươi sáng để cảm thấy phấn khích hơn). Đặc biệt, đây được coi là sắc màu của những sự kiện, lễ hội mùa hè. Bởi, vàng bơ tuy không rực rỡ nhưng vẫn đủ để thu hút sự chú ý, lại đủ nhẹ nhàng để diện hằng ngày và gợi lên cảm giác tươi vui đặc trưng của mùa hè.

leftcenterrightdel
Màu vàng bơ tràn ngập trên các sàn thời trang quốc tế. Ảnh: Vogue 

Vàng bơ tuy cũng mang sắc vàng nhưng dịu dàng hơn rất nhiều so với những màu vàng khác. So với các màu vàng sáng hơn hoặc chói hơn, màu vàng bơ nhạt gần như pastel sẽ dễ kết hợp hơn với các màu khác trong tủ quần áo. Đặc biệt, với những người không thích màu sắc quá nổi trội nhưng vẫn muốn ăn mặc tươi tắn thì màu vàng bơ là màu trung tính hoàn hảo của mùa hè. Vì thế, vàng bơ có thể sử dụng trong mọi dịp, phối với hầu hết các phụ kiện đi cùng. Không chỉ thế, dù như một “nàng thơ” nhưng với nhiều sắc độ đậm nhạt, vàng bơ vẫn hoàn toàn có thể chinh phục những phong cách mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, từ váy maxi bồng xòe đến trang phục công sở hoặc dạo phố, hay cả chất bụi bặm mang tên jean.

leftcenterrightdel
  Vàng bơ - tinh tế và thanh lịch. Ảnh: F2

Vàng bơ là sắc màu rất “chiều” người mặc. Với người yêu thích sự rực rỡ và độc đáo, có thể chọn sự kết hợp màu sắc táo bạo và hoa văn phức tạp, trong đó màu vàng bơ làm điểm nhấn rực rỡ. Ngược lại, người ưa chuộng phong cách tối giản và thanh lịch có thể sử dụng màu vàng bơ như một lớp nền, tạo điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy phong cách. Người sở hữu làn da bánh mật khỏe khoắn hoàn toàn phù hợp với màu bơ nhạt. Những cô nàng mơ màng sẽ càng mơ màng hơn khi đắm mình trong sắc vàng bơ. Đặc biệt, với người sở hữu làn da trắng hồng, bất kể sắc vàng bơ nào cũng sẵn lòng tôn lên vẻ đẹp thanh khiết.

leftcenterrightdel
   Nhẹ nhàng và trẻ trung. Ảnh: Dotti

Dù là tông màu nóng, nhưng giữa mùa hè, vàng bơ vẫn được lòng các tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Bởi, nó mang hơi hướng nhẹ nhàng, dễ chịu. Khi phối với các màu khác, màu vàng bơ cũng vô cùng “dễ tính”. Vàng bơ kết hợp với màu trắng sẽ tạo nên phong cách tinh tế và thanh lịch. Trong khi đó, màu đen cộng với vàng bơ mang đến hiệu ứng tương phản mạnh mẽ và nổi bật mà không kém phần sang trọng. Với màu xám, vàng bơ tạo ra điểm nhấn thanh lịch và hiện đại.

Khi kết hợp cùng các màu pastel, màu vàng bơ càng được tôn thêm vẻ đẹp vốn có. Với những ai thích sự nhẹ nhàng, lịch lãm mà không kém phần độc đáo thì không thể bỏ qua màu xanh dương nhẹ nhàng. Kết hợp với màu tím mơ màng, màu vàng bơ cho cảm giác sang trọng và quý phái. Với màu hồng dễ thương, vàng bơ mang lại cảm giác ngọt ngào, trẻ trung. Với người thích sự tươi mới, trẻ trung và năng động, hãy phối với màu xanh lá. Những tín đồ thời trang ưa phong cách mạnh mẽ, quyến rũ, chắc chắn không thể bỏ qua việc kết hợp vàng bơ với màu đỏ...

Được ví như ánh nắng dịu dàng, màu vàng bơ chinh phục mọi tín đồ thời trang. Sự sáng tạo với gam màu là không có giới hạn. Với mỗi tính cách, mỗi loại trang phục... vàng bơ lại mang đến những phong cách khác nhau, nhưng đều toát lên vẻ ngọt ngào và tươi mới.

NGỌC OANH