Thương hiệu được xây dựng từ giá trị nhân văn

Khi trò chuyện với chúng tôi, bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự, Tập đoàn TH, chia sẻ rằng: Tư duy vượt trội và hành động bài bản, nghiêm túc được cho là bí quyết đầu tiên để làm nên thành công của Tập đoàn TH. Và chiếc "chìa khóa vàng" mở bung những cánh cửa tiềm tàng của nông nghiệp Việt mà Tập đoàn TH đã tìm thấy là: Tài nguyên thiên nhiên-Trí tuệ Việt-Khoa học công nghệ và khoa học quản trị ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, để đi đến thành công, còn cần một tinh thần phụng sự, cái tâm trong sáng, kiên định vì sức khỏe cộng đồng, vì hạnh phúc đích thực và khát vọng nâng cao tầm vóc Việt.

Tập đoàn TH hiểu rằng, muốn nâng cao thể chất và trí tuệ con người thì dinh dưỡng là yếu tố tiên quyết, trong đó, sữa đóng một vai trò quan trọng. Tại Việt Nam, số lượng trẻ em được uống sữa mỗi ngày rất ít. Chính vì lẽ đó, ước mơ cải tạo nòi giống Việt đã thôi thúc những người đứng đầu Tập đoàn TH đầu tư vào ngành công nghệ cao và một chu trình khép kín sản xuất các loại thực phẩm xanh, sạch, tinh túy; quyết tâm trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Ngay từ đầu, 5 giá trị cốt lõi được Tập đoàn TH xác định là: Vì hạnh phúc đích thực; Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Thân thiện với môi trường-Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Đây là những giá trị quan trọng nhất làm nên thương hiệu TH và cũng chính là những cam kết đầy nhân văn có tính chất dẫn đường cho mọi hoạt động của tập đoàn từ sản xuất, kinh doanh đến tạo dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, phụng sự vì hạnh phúc đích thực và vì sức khỏe cộng đồng là những mục tiêu lớn trước hết của TH. Từ dòng sữa tươi sạch sản xuất trên đồng đất Việt với sự chăm chút của tấm lòng người mẹ dành cho thế hệ trẻ, từ những sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ, đến những ngôi trường đẹp như trong mơ và tới đây còn có những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất... Tất cả đều lấy hạnh phúc đích thực và sức khỏe cộng đồng làm tôn chỉ mục đích.

Chính sự ra đời của TH cũng khởi phát từ quyết định của nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tập đoàn-bà Thái Hương, khi chứng kiến vấn nạn mất vệ sinh, an toàn thực phẩm, đỉnh điểm là sự cố sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc năm 2008, với nguy cơ làm hàng triệu trẻ em chảy máu thận. Bà Thái Hương từng kể: “Khi xem bản tin, tôi đã đau thắt trái tim. Sáng hôm sau, tôi khẩn cấp họp hội đồng quản trị và ra quyết định: Làm sữa ngay trên đồng đất quê hương mình. TH true MILK-sữa tươi sạch ra đời như vậy đó”.

Sau khi bước chân vào ngành sữa, bà Thái Hương và ban lãnh đạo Tập đoàn TH đã quyết liệt đấu tranh để minh bạch các khái niệm trong ngành sữa. Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay, nhưng người sáng lập Tập đoàn TH không chọn cách làm đó mà theo con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Đến nay, cái “lãi” lớn nhất đối với bà Thái Hương là người tiêu dùng Việt được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt nhất từ đồng đất quê mình. Hiện nay, người tiêu dùng đã có sự phân định khá rõ ràng giữa sữa tươi và sữa bột pha lại hay còn gọi là sữa hoàn nguyên, những khái niệm mà khoảng năm 2010 trở về trước vẫn còn xa lạ, hay gây nhầm lẫn trong người dân. Cũng từ sự vào cuộc và nỗ lực của TH đã thúc đẩy được nhiều doanh nghiệp tham gia thật sự vào con đường chăn nuôi bò lấy sữa. Từ đó khiến tỷ lệ sữa dạng lỏng làm từ sữa bột trên thị trường Việt giảm từ 92% năm 2008 xuống dưới 50% như hiện nay.

leftcenterrightdel

Bà Thái Hương-nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH.

Vì cộng đồng, vừa là trách nhiệm, vừa là hạnh phúc

Đến nay, các dự án đầu tư của TH đều tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen, tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe; ưu tiên đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. TH đang vững vàng và tiến rất nhanh trên “con đường đồ uống tốt cho sức khỏe”, với hàng loạt sản phẩm được nghiên cứu và phát triển thành công, được đón nhận và tin dùng, như: Sữa hạt TH true NUT, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk hay nước gạo rang TH true RICE và nước tinh khiết TH true WATER.

Mới đây nhất, ngày 26-9 vừa qua, Tập đoàn TH đã ra mắt sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL-Tinh hoa thảo dược nghìn năm. TH cũng dự kiến đi vào nhiều thị trường ngách trong ngành thực phẩm sạch, như cách nói của bà Thái Hương: “Trong bếp ăn của người Việt cần gì thì tôi sẽ làm thực phẩm ấy...”. Tất nhiên, công nghệ cao tiếp tục được coi là “chìa khóa vàng” để Tập đoàn TH áp dụng với những sản phẩm từ thảo dược và hoa quả, nhằm giữ được tối đa tinh túy và những vi chất tốt nhất của thảo dược Việt, chế biến ra các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, giảm thiểu các bệnh mãn tính không lây và tăng sức đề kháng, dẫn dắt thị trường đi theo xu hướng dinh dưỡng lành mạnh.

leftcenterrightdel

Người tiêu dùng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm của TH. Ảnh: THU HẰNG

TH đã, đang và sẽ kiên định với mục tiêu lớn trước hết là phụng sự vì hạnh phúc đích thực và vì sức khỏe cộng đồng, bởi chính những sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn mà TH đang hướng tới. Cùng với đó, Tập đoàn TH cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong các hoạt động vì cộng đồng. Một trong 5 giá trị cốt lõi của Tập đoàn TH được xác định là “hài hòa lợi ích”. Và như bà Trần Thị Quyên khẳng định: “Văn hóa của TH là không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà hợp lý hóa lợi ích”. Ngay trong quá trình vận hành các dự án, tập đoàn chú trọng đưa người nông dân tham gia vào chuỗi liên kết như: Thu mua nguyên liệu làm thức ăn cho bò sữa, làm mía đường, thu mua trái cây và thảo dược cho các nhà máy chế biến; sử dụng trực tiếp và gián tiếp một bộ phận lao động địa phương, tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân vùng dự án.

Nhiều năm nay, Tập đoàn TH cũng tiên phong đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, ủng hộ bữa ăn bán trú và xây trường cho trẻ em vùng cao, phòng, chống dịch bệnh bao gồm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay. Riêng tổng giá trị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là khoảng 108 tỷ đồng gồm tiền mặt và sản phẩm, thiết bị y tế. Bên cạnh đó, TH cũng đồng hành tích cực cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành liên quan trong Chương trình “Sữa học đường Quốc gia”, “Sức khỏe học đường Quốc gia” với các hoạt động góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực trẻ em Việt Nam, chẳng hạn như: Đấu tranh xây dựng quy chuẩn về sữa học đường; đồng hành thực hiện Mô hình điểm bữa ăn học đường kết hợp dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam; đồng hành cùng giải chạy học sinh, sinh viên S-Race Việt Nam; xây 1.000 nhà vệ sinh trường học...

Nhà sáng lập Tập đoàn-bà Thái Hương từng nói: “Đối với tôi và Tập đoàn TH, BAC A BANK (đơn vị tư vấn đầu tư của tập đoàn) thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ cần có trong kế hoạch hằng năm như một cách thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa”. Đây cũng chính là một nét đẹp văn hóa của Tập đoàn TH và nét đẹp ấy đã được lan tỏa, truyền cảm hứng từ những người đứng đầu tập đoàn đến từng cán bộ, nhân viên.

PHẠM TUẤN