Bà từng chia sẻ: “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt”.

Hiện thực ước mơ

Nhiều năm qua, khi chứng kiến vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây, doanh nhân Thái Hương đã trăn trở, mong mỏi khai mở thêm một con đường mới cho Tập đoàn TH làm sản phẩm thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng, lành mạnh một cách chân chính. Doanh nhân Thái Hương tâm sự rằng: “Bộ sản phẩm bếp Việt là ước mơ của tôi từ ngày tôi làm dự án sữa. Tôi đã trăn trở mình phải làm thế nào cho chuẩn? Khi sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu, tôi đi các siêu thị hoặc đến các bếp ăn thấy họ làm rất chuẩn. Tôi đã ước mơ để làm sao một ngày mình có cái bếp như thế này, tôi cứ trăn trở mãi”. Để chế biến được một món ăn chất lượng, cần có một quy trình chuẩn. Sau những tìm tòi, nghiên cứu, bà Thái Hương nhận thấy vấn đề đầu tiên vẫn là xuất xứ của nguyên liệu đầu vào, sau đó là công nghệ chế biến. Tiếp đến là chuyên gia về dinh dưỡng, về bếp núc. Nếu không có những chuyên gia thì không ra được sản phẩm tốt.

leftcenterrightdel
 Anh hùng Lao động Thái Hương. 

 

Để biến ước mơ thành hiện thực, bà Thái Hương cùng Tập đoàn TH đã nỗ lực chuẩn bị trong nhiều năm, thu hút các chuyên gia dinh dưỡng, nghệ nhân nấu ăn, “set up” hệ thống công nghệ, máy móc chế tạo hiện đại.

Dấu ấn quan trọng trên con đường thực hiện cách mạng dinh dưỡng được cụ thể hóa bằng hành động, khi bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt-Người nội trợ tử tế với 9 loại sản phẩm như kim chi cải thảo cắt lát, bánh gạo, sủi cảo, thịt xông khói, xúc xích xông khói... chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước. Đây là thành quả từ rất nhiều tâm huyết của người đứng đầu, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Tham gia ngành hàng mới-thực phẩm chế biến sẵn, phục vụ bữa ăn gia đình hoặc văn phòng, TH true FOOD là sự kết tinh từ giá trị cốt lõi "Vì sức khỏe cộng đồng", "Tươi, ngon, bổ dưỡng", cùng những quy chuẩn vô cùng khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát xuất xứ nguyên liệu đầu vào, áp dụng công nghệ ưu việt trong sản xuất, bảo quản.

Nguyên liệu của các sản phẩm TH true FOOD được tuyển chọn nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn, từ các nhà cung cấp hàng đầu, dễ dàng truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng, tự nhiên, sạch và tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đều không dùng chất bảo quản.

Ưu điểm vượt trội

Hiện nay, việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn là nhu cầu tất yếu và ngày càng tăng của người tiêu dùng. Sứ mệnh của ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến sẵn được cho là rất quan trọng, to lớn trong việc tạo ra những sản phẩm chế biến sẵn tiện lợi, lành mạnh cho sức khỏe. Điều này cũng đòi hỏi nhà sản xuất sự nghiêm túc, uy tín, có kinh nghiệm, tầm nhìn trong công nghệ sản xuất thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Lễ ra mắt bộ sản phẩm TH true FOOD bếp Việt-Người nội trợ tử tế.

 

Với cách nhìn khoa học về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, Tập đoàn TH đã cho ra đời bộ sản phẩm không chất bảo quản, bảo đảm tự nhiên, được xem là điểm mấu chốt đầu tiên mà thương hiệu mới của TH chinh phục khách hàng.

Theo bà Thái Hương, muốn thực phẩm an toàn, đầu tiên, nguyên liệu phải tốt. TH đã sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, không chút hóa chất phụ gia trong quá trình sản xuất. Cần hiểu rằng, việc đưa thêm một chất hóa học nào vào cơ thể, dù là trong giới hạn cho phép, trên lý thuyết đều không có lợi cho sức khỏe. Và để thực hiện tối ưu vấn đề đó, TH đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ để giữ được hương vị tự nhiên, sự tươi ngon, dinh dưỡng cho từng món ăn trong bộ sản phẩm TH true FOOD. Thực tế trong quá trình chế biến và nấu ăn, người nội trợ thường vô tình làm mất đi rất nhiều vitamin tự nhiên trong thực phẩm. Chẳng hạn, các nhóm vitamin C hoặc A, nếu đun nấu lâu thì vitamin gần như biến tính hết. Công nghệ làm lạnh nhanh của nhà máy TH đã giúp lưu giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng, các vitamin tự nhiên.

Bằng hệ thống thiết bị, công nghệ sản xuất tự động, tiên tiến hàng đầu thế giới nhập khẩu từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản... như: Hệ thống cấp đông siêu tốc IQF, thiết bị trộn chân không, thiết bị xông khói sử dụng gỗ nhập khẩu... nhà máy có khả năng xử lý toàn bộ các công đoạn từ sơ chế, chế biến, đóng gói, bảo quản và lưu thông với đa dạng sản phẩm chất lượng cao và quy trình quản lý chất lượng quốc tế; đạt chứng nhận FSSC 22000-tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn diện, bảo đảm an toàn thực phẩm ở mọi mức độ. Nhà máy cũng áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000 dựa trên nền tảng ISO 22000 kết hợp với các chương trình thực hành tốt, các tiêu chuẩn bổ sung như GMP, HACCP...

leftcenterrightdel
Anh hùng Lao động Thái Hương chia sẻ tại Lễ ra mắt bộ sản phẩm TH true FOOD bếp Việt-Người nội trợ tử tế. 

 

Đặc biệt, hệ thống cấp đông siêu tốc IQF của nhà máy được đánh giá hiện đại hàng đầu trong ngành. Hệ thống này sử dụng các băng chuyền chuyển động với tốc độ chậm. Tại đây, sản phẩm được tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh ở nhiệt độ thấp dần, từ -35 đến -40 độ C. Công nghệ này giúp lưu giữ vẹn nguyên hương vị tươi ngon của sản phẩm, bảo đảm độ tươi và dinh dưỡng của sản phẩm, kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm mà không cần chất bảo quản.

Hiện, TH đang phát triển khoảng hơn 100 sản phẩm và nguyên liệu là những nông sản, thảo dược đặc sản của Việt Nam. Chẳng hạn, với những món mì và món ăn nhanh, được làm từ những sản phẩm củ rong đỏ. Rất nhiều sản phẩm từ chính cây cỏ, thảo dược được TH đưa vào làm những món ăn kết hợp giữa tinh bột, rau, chế biến bảo đảm dinh dưỡng. Việc đầu tư, nghiên cứu để cho ra bộ sản phẩm có hương vị hài hòa đặc trưng của từng món ăn, kết hợp nhiều nguyên liệu như tôm thịt, rau củ sẽ thực sự trở thành "khoái khẩu" của không ít khách hàng, là điểm thu hút của TH true FOOD khi tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, cùng với 9 lựa chọn từ kim chi, sủi cảo, thịt xông khói hay xúc xích xông khói... được chế biến sẵn, TH true FOOD sẽ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, giúp tối ưu hóa thời gian cho người tiêu dùng, hóa giải áp lực về thời gian của người nội trợ trong cuộc sống hiện đại.

Bà Thái Hương cho biết: “Tập đoàn TH như những hạt cát nhỏ, sáng và sạch, góp phần trong biển cát lớn để người dân mình được hưởng thực phẩm sạch. Tôi mong muốn và đã làm sản phẩm sữa sạch, nước sạch rồi, làm hạt gạo cũng phải sạch, muối cũng phải là muối sạch... TH chuẩn bị ra mắt nhà máy nước mắm và muối sạch tại Phú Yên. Tôi mong muốn rồi đây nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm sẽ sát cánh cùng nhau làm ra những sản phẩm chất lượng để con em mình có một chiều cao, sức khỏe tốt, tầm vóc sánh tầm quốc tế”.

Đó là món quà từ tấm lòng của TH, những người làm thực phẩm, tự nguyện thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội để hiện thực hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, nâng cao sức khỏe, đời sống của nhân dân.

Bài và ảnh: THU HẰNG