Theo đó, một tour du lịch mạo hiểm khám phá Hung Thoòng sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm. Tour dành cho người từ 15 tuổi trở lên, một đoàn không quá 20 người. Thung lũng Thoòng được coi là nơi hoang sơ nhất của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, bao gồm nhiều hang động, như hang Tròn, hang Hùng, hang Thung, hồ trên núi... Các chuyên gia hang động trong và ngoài nước đánh giá: Hung Thoòng là hệ thống hang độc đáo và rất khác biệt. Sở dĩ hệ thống hang động có tên là Hung Thoòng vì được bao quanh dòng suối cùng tên.

leftcenterrightdel

Hệ thống hang động, nhũ thạch đẹp mê hồn.  Ảnh: Jungle Boss

Điều khiến nhiều du khách ấn tượng nữa ở Hung Thoòng là hố sụt. Nếu như ở Sơn Đoòng có hai hố sụt (được đặt tên là Vọng khủng long sâu 449m và Vườn địa đàng sâu 252m) thì hố sụt ở Hung Thoòng (có tên Nightmare với độ sâu 250m) sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi đất bên dưới bị làm rỗng dần đến mức không còn đủ liên kết để đỡ các khối đất đá bên trên. Hố sụt có phần nguy hiểm do cấu trúc địa hình đặc thù, nhưng đổi lại, được chiêm ngưỡng hố sụt luôn là mơ ước của nhiều chuyên gia địa chất và dân du lịch mạo hiểm cũng như những người đam mê vẻ đẹp thiên nhiên.

leftcenterrightdel

Hệ thống hang động, nhũ thạch đẹp mê hồn. Ảnh: Jungle Boss 

Bên trong Hung Thoòng là những hang động lớn, sâu hun hút với những khối thạch nhũ đẹp mê hồn, thực là tạo tác của thiên nhiên. Vào sâu bên trong, du khách sẽ được thả mình trong hồ nước ngầm. Trong hang Tròn là hồ nước xanh biếc, dài hơn 1km. Du khách được trải nghiệm bơi trong làn nước trong vắt, chèo thuyền thư giãn. Bên cạnh đó, đu dây, leo qua các vách đá hay cắm trại cũng là những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm Hung Thoòng.

Thời điểm hiện tại, một tour tham quan, khám phá Hung Thoòng sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm, với mức phí trọn gói 8 triệu đồng/người, trong đó đã bao gồm phí môi trường rừng là 1,3 triệu đồng/người. Đối tượng đủ điều kiện tham gia là du khách trong và ngoài nước, từ 15 tuổi trở lên và có sức khỏe tốt, không mắc chứng bệnh về tim mạch, xương khớp, bảo đảm thể lực để leo núi, bơi và khám phá hang động. Các đoàn khách sẽ được đăng ký tham gia, giới hạn không quá 20 người/đoàn và không quá 40 người/ngày để bảo đảm du khách có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá Hung Thoòng.

leftcenterrightdel

Du khách vừa chèo SUP trên hồ, vừa thả hồn ngắm nhũ thạch trong hang.  Ảnh: Jungle Boss

Jungle Boss là đơn vị độc quyền khai thác Hung Thoòng. Du khách chỉ cần đăng ký tour, có mặt ở Quảng Bình trước ngày khởi hành, còn lại mọi thứ đã có người của Jungle Boss bảo đảm, từ đưa đón, homestay đẹp, ăn uống ngon, bảo hiểm, quần áo, giày dép đến thiết bị an toàn, đồ y tế... Một hành trình hoàn toàn mới với nhiều trải nghiệm độc đáo cùng những bí ẩn trong lòng đất có một không hai đang đón chờ du khách.

MINH NHI