leftcenterrightdel
Sắc màu sẽ bùng nổ trong mùa hè 2022. Ảnh: Giang Anh  

Trong một thế giới ảm đạm, màu sắc rực rỡ luôn khiến mọi người cảm thấy dễ chịu. Vì vậy, thời trang hè năm nay thiên về phong cách vui nhộn, thú vị, tạo nên không khí tích cực, trong đó, những tông màu nổi bật như xanh, đỏ sẽ cực kỳ phổ biến. 

Sự bức bối phải cách ly xã hội do đại dịch Covid-19 cũng trở thành một tác nhân quan trọng khuyến khích các tín đồ thời trang trở lại với phong cách Y2K. Đây là thuật ngữ để chỉ phong cách thời trang của những năm 2000. Thập niên 2000 được định hình bởi những nguyên tắc phản thời trang, chịu ảnh hưởng của những thay đổi đến từ bước tiến công nghệ. Không chỉ hướng đến vẻ hiện đại và gợi cảm, thời trang Y2K còn đại diện cho hy vọng về một thời đại thịnh vượng và phát triển hơn. Thử nghiệm phong cách, liên tục thay đổi hình ảnh nhưng vẫn làm nổi bật cá tính bản thân là những ưu tiên của tín đồ thời trang lúc bấy giờ, ví như: Quần cạp trễ, lối phối màu sắc đối chọi nhau, những kiểu kết hợp nhiều lớp phức tạp, những đường cut out táo bạo hay những mẫu áo thun họa tiết độc đáo... Hè 2022, phong cách Y2K trở lại mạnh mẽ và ảnh hưởng trực tiếp đến gu ăn mặc thường ngày. Giống như phần lớn xu hướng thời trang khác, Y2K có thể được xem là một phong cách pha trộn cả mới lẫn cũ, vì nó là sự xuất hiện trở lại của quần áo cũng như thiên hướng thẩm mỹ từ cuối thập niên 1990, đầu 2000.

Tính chất phản thời trang của thập niên 2000 không chỉ bị giới hạn trong phom dáng trang phục mà còn đến từ lối phối màu không truyền thống. Những món đồ mang dấu ấn của phong cách Y2K như quần denim ống rộng, giày sandal dây, chất liệu da và ni lông bóng loáng... được nhiều nhà mốt làm mới trong bộ sưu tập xuân hè 2022. Với phần ống quần suông hoặc loe rộng tùy theo sở thích, họ có thể thỏa sức biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. 

leftcenterrightdel
Phong cách Y2K trở lại. 

Xu hướng thời trang hè 2022, ngoài những chiếc quần dáng rộng, các nhà thiết kế cũng sẽ đề cao sự tối giản. Họ không thay đổi nhiều về mẫu mã, thay vào đó, những tiểu tiết như hoa văn trang trí nhỏ xinh, chất liệu vải, đường viền tay áo... sẽ được chú trọng hơn nhằm làm tăng giá trị sản phẩm.

HOÀNG NGỌC